Sunday, November 9, 2008

SPOILER!!! Avengers Disassembled- อวสานอเวนเจอร์ 1/4 (Avengers #500)

ว่าแล้วก็เลยหยิบเอาหนึ่งใน Event ใหญ่ของ marvel อย่าง Avengers Disassembled มาลอง spoil ดูท่าจะดีกว่า เพราะยังสามารถต่อยอดไปยัง event ใหญ่อื่นๆ อย่างเช่น House of M, Civil War หรือ Secret Invasion ได้


Avengers Disassembled เริ่มตีพิมพ์ในช่วงปลายปี 2004 และลากยาวมาจนถึงต้นปี 2005 ชื่อตอนนี้มีที่มาจากวลีเด็ดของกลุ่ม Avengers นั่นก็คือ Avengers Assemble! แปลเป็นไทยก็คงประมาณ อเวนเจอร์รวมตัว!”


เหมือนเดิมครับรูปทั้งหมดที่เอามาลงจะ Censor คำพูดไว้เพื่อกันปัญหาลิขสิทธิ์ รึเปล่า? (แอบทำลายหลักฐานที่แปลมาห่วย) แต่คราวนี้คงไม่ใส่ซับนรกแล้ว เพราะคราวก่อนรู้สึกจะฮาเกินจนกลบเนื้อหาหลักเสียหมด แถมเนื้อหาคราวนี้ก็ค่อนข้างเครียดเสียด้วย

a0.jpg



มาทำความรู้จักตัวละครคร่าวๆกันก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นั้นสมาชิกหลักของ Avengers จะประกอบไปด้วย Captain America(Steve Rogers), Iron Man(Tony Stark), Falcon(Sam Snap Wilson), Hawkeye(Clint Barton), She-Hulk(Jennifer Susan Walters), Vision, Scarlet Witch!!(Wanda Maximoff), Captain Britain(Kelsey Leigh), Ant-Manรุ่นที่ 2(Scott Lang), Wasp(Janet van Dyne) และ Yellowjacket(Dr. Henry Pym ผู้ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อว่า Ant-Man, Giant-Man, Goliath เป็นฮีโร่ที่เปลี่ยนชื่อบ่อยที่สุดเลยมั้ง ชื่อเก่าๆของเขาก็มักจะมีคนอื่นนำไปใช้ต่อ แต่คนที่นำไปใช้ส่วนใหญ่จะซวยกันหมด )

a1.jpg


เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นที่อเวนเจอร์แมนชั่น สถานที่ซึ่งเป็นที่พำนักของกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในเช้าวันที่อากาศแจ่มใสเหมือนวันธรรมดาๆทั่วไป ไม่ได้ส่อเค้าว่าจะมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น สมาชิกกลุ่มอเวนเจอร์อันประกอบไปด้วย Hawkeye, Ant-Man, Kelsey Leigh, She-Hulk และ Wasp กำลังนั่งสนทนากันตามปกติในห้องอาหารที่ตกแต่งอย่างหรูหรา สมกับที่ได้ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส โทนี่ สตาร์ค เศรษฐีหนุ่มใหญ่เป็นผู้อุปถัมภ์ด้านการเงิน


ขณะที่ Edwin Jarvis พ่อบ้านคนสำคัญของกลุ่มอเวนเจอร์กำลังบริการเครื่องดื่มให้สมาชิกในทีมอยู่นั่นเอง Hawkeye ก็กำลังคุยโม้กับ Scott(Ant-Man) เกี่ยวกับเรื่องของ Madame Hydra(เป็นหนึ่งในผู้ร้ายสาวสวย ผู้นำองค์กรก่อการร้าย HYDRA) ทำเอา She-Hulk ซึ่งฟังเรื่องที่หนุ่มๆคุยกัน ถึงกับบ่นออกมา แต่ Hawkeye ก็แก้ตัวว่า เขากำลังพูดถึงรายชื่อหญิงสาวที่เขาไม่ควรยุ่งด้วยมากที่สุดต่างหาก และเนื่องจาก Madame Hydra แต่งตัวด้วยชุดรัดรูปสีเขียว(ผมก็สีเขียว) Hawkeye จึงแกล้งหันไปแขวะ She-Hulk ด้วย(เขียวทั้งตัวเหมือนกัน)

a2.jpg



ก่อนที่ She-Hulk จะได้เริ่มตอบโต้การหยอกล้อจากเพื่อนร่วมทีมนั่นเอง สัญญาณเตือนภัยว่ามีผู้บุกรุกก็ดังขึ้น เป็นเสมือนหนึ่งสัญญาณเตือนว่าหายนะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเวนเจอร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ Wasp สั่งให้คอมพิวเตอร์นำภาพผู้บุกรุกขึ้นจอโฮโลแกรม สิ่งที่ไม่คาดฝันก็พลันปรากฏต่อหน้าสมาชิกทุกคน เมื่อผู้บุกรุกนั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เขาคือ Jack of Hearts หนึ่งในสมาชิกอเวนเจอร์ผู้ซึ่งล่วงลับไปแล้วนั่นเอง หากแต่ที่น่าตกใจกว่าก็คือสภาพของเขาในขณะนี้ ซึ่งดูแล้วไม่ต่างจากซอมบี้ผีดิบเดินได้ที่เราเห็นกันได้ตามหนังกินคนทั่วๆไป กำลังเยื้องย่างกายผ่านสวนหลังบ้านอันโอ่อ่าของอเวนเจอร์แมนชั่น ซึ่งประดับประดาไปด้วยรูปปั้นของเหล่าสมาชิกผู้กล้าของอเวนเจอร์ตั้งแต่อดีต ถึงปัจจุบัน

a3.jpg



"Jack! นี่ผมเอง" Scott Ant-Man ผู้ซึ่งไม่ยอมฟังคำเตือนของเพื่อนร่วมทีม ได้ออกมาเผชิญหน้ากับสิ่งที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นซากศพเดินได้ของอดีตเพื่อนร่วมอุดมการณ์ Ant-Man พูดพลางถอดหน้ากากออก เพื่อเผยให้เห็นใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเศร้า และความเวทนากับสภาพของบุรุษที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสมาชิกของอเวนเจอร์


Ant-Man : Jack เกิดอะไรขึ้น คุณรอดมาได้ยังไง ผมนึกว่าคุณตายไปแล้วจากการช่วยชีวิตลูกสาวของผม ผม.....เห็นเองกับตา ผมยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงทำแบบนั้น และยิ่งมาเห็นคุณในสภาพนี้...มัน..... Jack? ทุกอย่างจะต้อง....

Jack of Hearts : ผมขอโทษ.....


ทันทีที่สิ้นเสียงของบุรุษผู้ที่น่าจะตายไปแล้ว Jackก็ได้แปรสภาพตัวเองเป็นระเบิดอานุภาพทำลายล้างมหาศาล ระเบิดที่ได้นำพากว่าครึ่งหนึ่งของอเวนเจอร์แมนชั่น และชีวิตของ Scott ผู้ซึ่งยังไม่เข้าใจเลยด้วยซ้ำว่าทำไมเขาต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้ กลับไปด้วย

a4.jpg


ห่างออกไปหลายไมล์จากอเวนเจอร์แมนชั่น Tony Stark มหาเศรษฐีเจ้าของสมยา Iron man ผู้ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอยู่ ก็กำลังขึ้นแถลงการณ์ต่อหน้าสมาชิกสหประชาชาติ เกี่ยวกับการกำหนดบทบาทใหม่ให้กับกลุ่มอเวนเจอร์ ในขณะที่คำพูดสวยหรูมากมายพลั่งพรูออกมาจากปากของเขาอยู่นั่นเอง Tonyก็เริ่มรู้สึกถึงบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวของเขา และเขาก็เริ่มทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น


"ผมต้องขอโทษด้วย ระหว่างที่ผมมองดูพวกท่านทุกคนที่นี่ ทุกท่านที่แต่งตัวประหลาดๆมากันซะเต็มยศ ก็เหลือบไปเห็นไอ้หมอนี่ นั่งอยู่แถวหน้านี่ ตัวแทนผู้ทรงเกียรติจาก Latveria (เป็นประเทศสมมติที่ Dr.Doom ศัตรูตัวฉกาจของ Fantastic4 เคยปกครอง มีวันดูมแห่งชาติด้วยนะ เออ) ถ่อมานั่งอยู่แถวหน้าสุด ผมนึกว่าที่นั่งนี่มีไว้ให้สำหรับมนุษย์ซะอีก เราในฐานะตัวแทนโลกต้องทนกับเรื่องบ้าบอของพวกแกอีกกี่ครั้งกัน ไอ้เกรียนเอ๊ย รู้มั้ยว่าเกรียนแปลว่าอะไร ไปเปิดดูในพจนานุกรมซะ แกจะเห็นหน้าตัวเอง หรือไม่ก็หน้าของไอ้สารเลวที่มันชักใยอยู่เบื้องหลังประเทศแกอาทิตย์นี้ เราน่าจะมาช่วยกันออกเสียงให้ลบประเทศของแกออกจากแผนที่ซะ แล้วสร้างสวนสนุกขึ้นมาแทนให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย"


"Tony! ผมคิดว่าคุณน่าจะลงมาก่อน แล้วค่อย..." Black Panther ผู้ซึ่งในขณะนั้นมาเข้าร่วมประชุมในฐานะของ T'Challa ผู้นำแห่ง Wakanda และบังเอิญนั่งอยู่ข้างๆตัวแทนจาก Latveria เอ่ยขึ้น


"ที่ผมอยากทำก็คือ จัดการไอ้หมอนี่ซะ พวกเราจะได้พ้นทุกข์กันซักที" Tony เอ่ยขึ้น พร้อมกับเตรียมยิงลำแสง Repulsor ซึ่งเป็นอาวุธมาตรฐานประจำชุดเกราะออกจากฝ่ามือ

a5.jpg


ก่อนที่เรื่องทั้งหมดจะเลวร้ายลงไปกว่านี้ Tony ก็เริ่มควบคุมตัวเองได้ และให้บอร์ดี้การ์ดพาตัวเขาออกไป ทิ้งให้ Henry Pym(Yellowjacket) ต้องแก้ตัวแทนเขาต่อหน้าสมาชิกสหประชาชาติ


ณ ระเบียงทางเดินเหนือห้องประชุมของสมาชิกสหประชาชาติ Tonyกำลังมองดู Henry ผู้ซึ่งกำลังแถลงการณ์ขอโทษผู้นำประเทศจากทั่วโลกอยู่ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ระหว่างนั้น Scarlet Witch หนึ่งในสมาชิกสาวทรงสเน่ห์ของอเวนเจอร์ มิวแทนท์ผู้มีพลังในการบิดเบือน เหตุการณ์ (เดี๋ยวต้องมีคนจับไปสู้กับโอริฮิเมะ ใน Bleach แน่ๆ) ลูกสาวคนเดียวของอาชญากรมิวแทนท์ Magneto!!! ก็ได้เข้ามาดูอาการของ Tony ด้วยความเป็นห่วง แต่ด้วยแสงไฟสลัวๆของระเบียงทางเดิน ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นสีหน้าของเธอได้


Tony บอกกับ Scarlet Witch ว่า เขาจำได้ดีว่าอาการแบบนี้มันคืออะไร เขาคิดว่าเขา กำลังเมา?(ถ้าใครจำได้ จะทราบว่า Tony เป็นโรคติดเหล้ามาก่อน) แต่เขามั่นใจว่าเขาไม่ได้ดื่มอะไรทั้งนั้น ก่อนที่ Tony จะพูดอะไรต่อ Scarlet Witch ก็ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากอเวนเจอร์ ซึ่งเป็นสัญญาณ รหัสสีขาว ซึ่งบ่งบอกถึงอันตรายระดับสูงสุด

a6.jpg


ตัดกลับมายังอเวนเจอร์แมนชั่น ซึ่งบัดนี้กว่าครึ่งกลายเป็นซากปรักหักพังในกองเพลิง และมีหน่วย S.H.I.E.L.D.( Strategic Homeland Intervention, Enforcement, and Logistics Division) องค์กรต่อต้านการก่อการร้ายระดับโลก เข้ามาคุมสถานการณ์อยู่ ระหว่างที่สมาชิกอเวนเจอร์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุกำลังช็อคจากการจากไปอย่างกะทันหันแบบไม่มีเหตุผลของเพื่อนร่วมทีมอยู่นั้น Captain America วีรบุรุษจากสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้ฟื้นขึ้นมาจากการถูกแช่แข็ง พร้อมด้วย Falcon สหายคู่ใจ ก็ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว


ระหว่างที่ Captain America กำลังฟังเหตุการณ์อันน่าเศร้าจากปากของ Jarvis พ่อบ้านประจำอเวนเจอร์แมนชั่นอยู่นั่นเอง ทุกคนต่างก็สังเกตเห็นวัตถุบางอย่างกำลังบินพุ่งตรงเข้ามาด้วยความเร็วสูง เมื่อวัตถุดังกล่าวเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ขึ้น Hawkeye จึงเห็นว่ามันก็คือ Quinjet ยานรบประจำทีมอเวนเจอร์นั่นเอง และก็ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะสมาชิกทุกคนในทีมต่างถูกเรียกให้มารวมตัวกัน แต่ทว่า Quinjet ลำนั้น กลับไม่มีทีท่าว่าจะลดความเร็วลงเลย เสี้ยววินาทีที่ Captain America สังเกตเห็นว่า บุคคลผู้ขับ Quinjet ลำดังกล่าวก็คือ Vision สมาชิกแอนดรอยด์เพียงคนเดียวของกลุ่มและเป็นคนรักของ Scarlet Witch(ย้ำว่าเขาเป็นแอนดรอยด์นะครับ) ยานลำดังกล่าวก็พุ่งชนกับพื้นอย่างจัง ก่อให้เกิดแรงระเบิดขนาดย่อม ซ้ำเติมรอยแผลให้กับอเวนเจอร์แมนชั่นมากขึ้นไปอีก

a7.jpg


Vision เดินออกมาจากซากของ Quinjet อย่างสงบพร้อมกับเริ่มกล่าวอะไรบางอย่าง


"สมาชิกอเวนเจอร์ทุกท่าน ผมมีเรื่องที่ต้องแจ้งให้ทุกคนทราบ ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของเราในขณะนี้ ผมต้องขอแสดงความเสียใจที่จะกล่าวว่า ผมไม่สามารถควบคุมชิ้นส่วนที่ประกอบกันขึ้นเป็นร่างของผมได้อีกต่อไป และพวกคุณก็ไม่สามารถควบคุมอะไรได้อีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าในรูปแบบกลุ่ม หรือปัจเจกชน และที่สำคัญเวลาของพวกเราได้หมดลงแล้ว ผมไม่สามารถอธิบายในรูปแบบที่จะทำให้พวกคุณเข้าใจได้ว่า เพราะอะไรและทำไมเรื่องเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นกับพวกเรา เพราะผมเองก็เพิ่งจะเริ่มเข้าใจว่าพวกเรา ในรูปแบบกลุ่ม ผิดพลาดที่ตรงไหน และทำไมพวกเราถึงต้องถูกลงโทษ"


"Vision นี่มันเรื่องอะไรกัน บอกพวกเราทีว่านี่มัน...." Captain America เอ่ยขึ้น


บางอย่างผิดปกติเริ่มเกิดขึ้นกับ Vision ถ้าเขาเป็นมนุษย์ ก็อาจจะพูดได้ว่าร่างกายของเขาเริ่มเน่าเปื่อย แต่สิ่งนี้สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับแอนดรอยด์ได้ อย่างไรก็ตาม Vision ยังคงพูดต่อไป


"รับรู้ไว้ด้วยว่า ถึงแม้นี่จะดูเหมือนเป็นการทรยศจากผม แต่ผมไม่ใช่คนที่นำหายนะครั้งนี้มาสู่พวกคุณ รับรู้ไว้ด้วยว่า ผมรู้สึกละอายใจอย่างยิ่งต่อสิ่งที่กำลัง...."

a8.jpg


ปากอันเน่าเปื่อยของ Vision เปิดกว้าง จนไม่สามารถจะกล่าวอะไรได้อีกต่อไป ทันใดนั้นก็พลันปรากฏวัตถุโลหะทรงกลมประหลาด ขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าลูกเทนนิสมากนัก หลุดออกมาจากปากของ Vision ราวกับว่าโลหะทรงกลมดังกล่าวเป็นตัวสูบชีวิตหรืออะไรก็ตามแต่ออกไปจากตัวเขา ลูกแล้วลูกเล่าที่โลหะทรงกลมเกลี้ยงเงาวับหลุดออกมาจากปากของ Vision ร่างกายของเขาก็เริ่มเน่าเปื่อยผุพังลงเรื่อยๆ จนเมื่อมีโลหะทรงกลมอยู่บนพื้นครบ 5 ลูก ร่างของเขาก็เหี่ยวแห้ง และร่วงลงไปกองกับพื้น ไม่ไหวติงอีกต่อไป


ทันที่ Captain America สั่งให้ลูกทีมถอยออกไป โลหะทรงกลมทั้ง 5 ลูก ก็เริ่มแปรสภาพ กลายเป็นเหล็กไหลที่กำลังเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นบางอย่าง บางอย่างที่เหล่าอเวนเจอร์คุ้นเคยดี ณ บัดนี้ เหล่าอเวนเจอร์ต้องเผชิญหน้ากับ Ultron หุ่นแอนดรอยด์ผู้ชั่วร้ายผู้เป็นคนให้กำเนิด Vision ศัตรูตลอดกาลของเหล่าอเวนเจอร์ ผลงานอันผิดพลาดของ Henry Pym พร้อมกันถึง 5 ตนทีเดียว

a9.jpg


โดยที่ไม่พูดพล่ามอะไร หุ่น Ultron ทั้ง 5 ก็เริ่มปล่อยแสงสีแดงประหลาดออกจากดวงตาเข้าจู่โจมเหล่าอเวนเจอร์ทันที สมาชิกอเวนอเจอร์ซึ่งในขณะนี้ประกอบไปด้วย Captain America, Falcon, Hawkeye, She-Hulk, Captain Britain และ Wasp ต่างต้องต่อสู้อย่างยากลำบาก


"แค่ Ultron ตัวเดียวก็เกินพอแล้ว" Hawkeye เอ่ยขึ้น พร้อมกับยิงธนูที่แม่นราวกับจับวางเข้าใส่ Ultron ทั้ง 5 ตน แม้ธนูระเบิดของ Hawkeye จะเข้าเป้าทั้งหมด แต่ก็หาได้ระคายผิวของหุ่นแอนดรอยด์มรณะไม่


ระหว่างที่การต่อสู้อันดุเดือดยังคงดำเนินต่อไป ภายใต้ความสับสนของลูกทีมกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ในที่สุด Captain America ก็สบโอกาส สามารถใช้โล่คู่กายซึ่งทำจาก vibraniumโลหะที่มีความแข็งแกร่งทัดเทียมกับ adamantium บั่นคอของเจ้าหุ่นพิฆาตไปได้หนึ่งตน พร้อมกับตะโกนบอกเพื่อนร่วมทีม


"เล็งไปที่คอ อเวนเจอร์! ไม่มีหัว Ultron ก็จบกัน"


ระหว่างที่สมาชิกคนอื่นปฏิบัติตามคำแนะนำของ Captain America และเริ่มจัดการหุ่น Ultron ได้ตัวแล้วตัวเล่า ดูเหมือนจะมีแต่ She-Hulk คนเดียว ที่ยังคงไล่บี้หุ่น Ultron ที่เป็นคู่ต่อสู้ของเธออย่างบ้าคลั่ง ในขณะที่มีน้ำตานองอยู่เต็มใบหน้า บ่งบอกถึงความรู้สึกของเธอในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี ในที่สุด She-Hulk ก็สามารถใช้มือเปล่าฉีกกระชากหัวของเจ้าหุ่นแอนดรอยด์ร้าย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นหุ่นตัวสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ได้สำเร็จ

a10.jpg


Falcon : เจ้าพวกนี้มัน Ultron ตัวจริงรึเปล่า

Hawkeye : ตอบยากแฮะ แต่ตัวจริงมันชอบพูดมากนะ

Wasp : งั้นจะบอกว่า Ultron แอบใส่โปรแกรมลับๆไว้ในตัว Vision เพื่อให้ปล่อยไอ้เจ้าพวกนี้ มาโจมตีพวกเรางั้นเหรอ Ultron เป็นคนสร้าง Vision เพื่อไว้จัดการพวกเราก็จริง แต่เขาก็ขัดขืนต่อคำสั่งนั้น เรารับเขาเข้ามา และตอนนี้เขาเป็น...

Captain America : เขาคืออเวนเจอร์ พวกเราอย่า...


การสนทนาถูกขัดจังหวะ เมื่อทุกคนมุ่งความสนใจไปยัง She-Hulk ซึ่งในตอนนี้กำลังพยายามแค้นเอาความจริงจากซากของ Vision เธอเขย่าร่างของ Vision เสมือนหนึ่งว่ามันเป็นแค่ตุ๊กตา ตุ๊กตาที่เธอไม่ใส่ใจถ้าเธอจะเผลอทำมันพังลง


"ชั้นเพิ่งจะเห็นเพื่อนอเวนเจอร์ต้องจากไปอย่างไม่มีเหตุผล และไอ้เศษอะไรก็แล้วแต่นี่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันลงมาโจมตีพวกเรา... ไม่! นี่มันบ้านของพวกเรานะ ทำไม! ทำไม!" She-Hulk คลุ้มคลั่งจนเกือบคุมสติไว้ไม่อยู่ ดวงตาแดงฉาน ระคนไปด้วยคราบน้ำตานองเต็มใบหน้า


"วางเขาลงซะ แล้วตั้งสติให้ดี Jennifer ผมพูดจริงนะ" Captain America เอ่ยขึ้น


"มันไม่ใช่มนุษย์ด้วยซ้ำ มันก็เป็นแค่สิ่งของ สิ่งของที่พยายามจะฆ่าพวกเรา" She-Hulk ยังคงพูดต่อไป


"วางเขาลงซะ" Captain Americaย้ำขึ้น

"Jennifer ใจเย็นๆก่อน" Hawkeye พูดด้วยสีหน้าที่เป็นกังวล

a11.jpg


โดยเป็นการตอบสนองต่อคำสั่งของ Captain America She-Hulkได้ฉีกกระชากร่างของ Visionออกเป็นเสี่ยงๆ อย่างบ้าคลั่งในทันที ภายใต้ความตกตะลึงของสายตาทุกคู่ที่จ้องมอง สายไฟที่ระโยงระยาง และกระแสไฟฟ้าที่แล่นผ่านร่างของอดีตสมาชิกอเวนเจอร์ เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าสิ่งนี้ไม่ใช่มนุษย์


"Jennifer ได้โปรดเถอะ เธอไม่หมือนกับญาติของเธอนะ (หมายถึง The Hulk) เธอสามารถควบคุมมันได้ อย่าทำแบบนี้เลย" Wasp พยายามตะโกนห้ามเพื่อนของตนไว้ โดยที่ในขณะนี้เธอยังคงย่อส่วนตัวเองจนมีขนาดไม่ต่างจากแมลงมากนัก


She-Hulk ที่บ้าคลั่งไปแล้ว ใช้มือซ้ายปัด Wasp ทิ้งไปอย่างไม่ใยดี และเริ่มหันไปจู่โจม Captain America กล้ามเนื้อทั่วตัวของ She-Hulk เริ่มปูดบวมจนผิดปกติ หน้าตาของเธอเริ่มเปลี่ยนไปราวกับเริ่มกลายเป็นอสูรกายร้าย ก็ไม่ปาน


หมัดแล้วหมัดเล่าที่เธอประเคนใส่บุรุษผู้เสมือนเป็นตัวแทนของอเมริกา แม้ว่าโล่อันทรงพลังของเขาจะสามารถดูดซับการโจมตีของอสูรกายตนนี้ได้ก็ตาม แต่ด้วยพละกำลังอันมหาศาลของ She-Hulk ก็ทำให้ Captain America ถึงกับกระเด็นลงไปกองกับฟื้นห่างออกไปราว 2-3 เมตร ในขณะที่หน่วย S.H.I.E.L.D. ก็เริ่มติดต่อขอกำลังเสริมจากหน่วย Hulkbusters ซึ่งเป็นหน่วยพิเศษที่เตรียมไว้รับมือกับภัยคุกคามจาก The Hulk โดยเฉพาะ ขณะที่สมาชิกอเวนเจอร์ที่เหลือต่างตกตะลึงกับหายนะที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าติดต่อกันอย่างไม่หยุดหย่อน She-Hulk ก็เตรียมใช้รถบรรทุกของหน่วย S.H.I.E.L.D. บดขยี้ร่างของ Captain America

a12.jpg


เกิดอะไรขึ้นกับเหล่าอเวนเจอร์กันแน่ นี่หรือคือ การลงโทษ ที่ Vision พูดถึง

ห่างออกไป ณ.สถานที่ใดสักแห่งหนึ่ง ภายในเงาอันมืดมิด มีกลุ่มชายหญิงกำลังสนทนากันถึงชะตากรรมของเหล่าอเวนเจอร์

ฝ่ายชาย : มันจบแล้วเหรอ

ฝ่ายหญิง : ไม่

ฝ่ายชาย : ยังมีมากกว่านี้อีกเหรอ

ฝ่ายหญิง : มากกว่านี้อีกเยอะ พวกมันยังเหลือกันอยู่หลายคน และยังมีอีกหลายอย่างที่พวกมันต้องชดใช้

ฝ่ายชาย : เราน่าจะฆ่าพวกมันให้รู้แล้วรู้รอดไปซะ

ฝ่ายหญิง : ทำแบบนั้นจะพิสูจน์อะไรได้ ทำแบบนั้นจะมีความหมายอะไร แกนี่โง่จริงๆ แต่คำตอบคือ ไม่! มันยังไม่จบ....

จบตอน……..

a13.jpg


No comments:

About Me

My photo
Japanese Heroes Keeper