Sunday, November 9, 2008

SPOILER!!! Avengers Disassembled- อวสานอเวนเจอร์ 2/4 (Avengers #501)


หลังจากตอนที่แล้วมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายแทบไม่ให้ผู้อ่านได้ทันตั้งตัว เล่มนี้กลับไม่ค่อยมีอะไรสำคัญๆเกิดขึ้นเท่าไหร่แฮะ เหมือนจะเป็นการเบรกให้คนอ่านได้พักปะติดปะต่อเรื่องราว เพื่อเตรียมรับระเบิดลูกใหม่ที่เตรียมจะลงในเล่มถัดไป แถมจำนวนหน้าตั้งแต่เล่มนี้เป็นต้นไปก็จะเหลือแค่ 20 หน้าเท่านั้น (น้อยกว่าเล่มแรกเกือบเท่าตัวทีเดียว) คงทำให้ไม่ค่อยมีอะไรจะลงในตอนนี้เท่าไหร่นักครับ

a 0.jpg


เปิดฉากมาที่ พ่อเศรษฐีหนุ่มใหญ่ Tony Stark ในสภาพชุดวันเกิด (เอ่อ ที่จริงรู้สึกจะใส่ กกน.ด้วย) เนื่องจากกำลังเตรียมตัวเปลี่ยนชุดเป็น Iron man เพื่อไปตามสัญญาณขอความช่วยเหลือจากอเวนเจอร์แมนชั่น (ตอนที่แล้วก็ใส่ชุดอยู่ไม่ใช่เรอะ แค่สวมหมวกก็เรียบร้อยแล้ว) ซึ่งเขากำลังถูกบังคับให้ดูวีดีโอบันทึกวีรกรรมสุดเกรียนของตัวเองเมื่อตอนที่แล้วอยู่ แถมยังโดนทางรัฐบาลสหรัฐกดดันให้ปลดตัวเองจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม (ประธานาธิบดีก็ปล่อยเกาะเขาแล้ว) แต่ Tony ก็ตัดบทขอไปช่วยเหลือเหล่าสมาชิกอเวนเจอร์ก่อน แล้วเปลี่ยนชุดเป็น Iron man บินไปยังอเวนเจอร์แมนชั่นทันที ซึ่งก็ดูจะหาเจอได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เนื่องจากยังคงมีกลุ่มควันไฟแห่งความหายนะ ลอยคละคลุ้งอยู่เป็นจุดเด่นใจกลางกรุง New York City

a 1.jpg


ตัดฉากมายังอเวนเจอร์แมนชั่นที่กว่าครึ่งถูกทำลายด้วยแรงระเบิด และยังคงแวดล้อมไปด้วยเปลวเพลิงจากนรก She-Hulk ยังคงคลุ้มคลั่งไม่เลิก เธอผู้ซึ่งในตอนนี้ไม่เหลือสภาพของสาวผู้มีหุ่นอันทรงเสน่ห์เย้ายวนแบบนักรบสาวเผ่าอเมซอนอีกต่อไป ได้กลายสภาพเป็นอสูรกายร้ายขนาดมหึมาซึ่งดูแล้วไม่ต่างไปจาก The Hulk ญาติของเธอแต่อย่างใด เธอยังคงเตรียมที่จะบดขยี้ Captain America ด้วยรถบรรทุกของหน่วย S.H.I.E.L.D. อยู่ แม้Captain Britain ผู้ซึ่งไม่ค่อยจะมีบทบาทเท่าไหร่นักจะพยายามเข้าไปหยุด She-Hulk ไว้ (Hawkeye กับ Falcon หายหัวไปไหน) ทว่า Sword of Might ดาบคู่กายของเธอ ดูเหมือนจะไม่ระคายผิวของเพื่อนอสูรกายตัวเขียวแต่อย่างใด ซ้ำเธอยังถูก She-Hulk ซัดลงไปหมอบกับพื้นอีกราย

a 2.jpg


She-Hulk กระหน่ำซัด Captain Americaผู้ซึ่งเอาโล่ขึ้นมากันจุดสำคัญได้อย่างฉิวเฉียด ด้วยรถบรรทุกอย่างโหดร้าย ก่อนที่จะออกอาละวาดขว้างปารถยนต์ของประชาชนผู้อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ในขณะที่ Hawkeye ยังคงลังเลว่าจะจัดการอย่างไรกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ Iron man ผู้ซึ่งเพิ่งจะเหาะมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ใช้หมัดขวาตรงซัดใส่อสูรกายสาวเพื่อนร่วมทีม ชนิดหมัดเดียวจอดโดยไม่พูดพล่ามทำเพลงแต่อย่างใด


ผมไม่ภูมิใจกับสิ่งที่ทำเลย บุรุษเหล็กเอ่ยขึ้น ก่อนที่จะใช้พลังแม่เหล็กของชุดเกราะ ดึงซากรถบรรทุกออกมาจากตัวของ Captain America ผู้ซึ่งยังอยู่ครบ 32 ประการ Falcon ผู้ซึ่งหายหน้าไปนานปรากฏตัวขึ้นด้วยสีหน้าตื่นตระหนกเหมือนคนทำอะไรไม่ถูก ในมือทั้งสองได้ประคองร่างของ Wasp สมาชิกเพื่อร่วมทีมซึ่งถูก She-Hulk ซัดหมอบไปในตอนก่อน แม้ว่า Wasp จะนอนสลบสไลไม่ได้สติ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ขนาดร่างกายของเธอกลับคืนมาเหมือนเดิมแต่อย่างใด ตัวของเธอยังคงมีขนาดเท่ากับแมลงตัวเล็กๆ ซึ่งทำให้แค่สองฝ่ามือของ Falconก็เพียงพอในการที่จะโอบล้อมตัวเธอได้ทั้งตัว

a 3.jpg


กัปตัน ผมเจอ Waspแล้ว แต่อาการของเธอไม่สู้ดีนัก ทะ..ที่จริงผมไม่น่าเคลื่อนย้ายเธอเลย แต่ผมกลัวว่าใครจะไปเหยียบเธอเข้า” Falconเอ่ยขึ้น ด้วยสีหน้าเป็นกังวล


แซม พาเธอไปที่....” Captain America กล่าวกับสหายสนิท ในขณะที่ตัวเขาเอง ยังต้องให้ Iron man เป็นคนคอยประคองไว้


โรงพยาบาล... ใช่ ผมกำลังจะไป แค่อยากให้แน่ใจว่า ไม่มีอะไรที่เราพอจะทำให้เธอได้ที่นี่” Falcon กล่าว


ขณะเดียวกัน Yellowjacket(Dr. Henry Pym) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ ผู้คิดค้นสูตรยาในการ ย่อ-ขยาย ร่างกาย อดีตสามีของ Wasp ก็ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนสุดท้าย ในสภาพของยักษ์ใหญ่สูงเสียดฟ้า ทุกที่ที่เขากวาดสายตาไป เขาก็พบแต่ความเสียหายและความเศร้าโศกของเพื่อนร่วมทีม เขาสอบถามอาการของ Wasp ด้วยความเป็นห่วง ก่อนที่จะใช้มือซ้ายขนาดมหึมาหยิบร่างของ Falcon ผู้ซึ่งประคับประคองร่างอันบอบบาง ไร้สติของ Wasp ไว้ในฝ่ามือเช่นกัน ขึ้นมาอย่างช้าๆ แล้วรีบรุดหน้าเดินฝ่าหมู่ตึกไปยังโรงพยาบาลทันที

a 4.jpg


ณ. BETH-ISAEL Hospital Captain Americaกำลังรักษาตัวจากอาการไหล่เคลื่อนอยู่ ในขณะที่ Captain Britain(Kelsey Leigh) และ Wasp(Janet van Dyne) ยังคงไม่ได้สติ ทางด้าน She-Hulk ก็ถูกหน่วย S.H.I.E.L.D. กักตัวไว้ในหลอดทดลองเพื่อดูอาการ เศษชิ้นส่วนที่ยังเหลืออยู่ของ Scott Lang(Ant-Man)ผู้น่าสงสาร ก็ถูกจัดเก็บไว้เพื่อรอการชันสูตรต่อไป สุดท้าย Vision ผู้ซึ่งถูก She-Hulk ฉีกกระชากจนไม่มีชิ้นดี ก็ถูกนำไปเก็บไว้ที่ Stark Enterprises


ในห้องพักรักษาตัวของWasp Henryยังคงเฝ้าดูอาการของอดีตเมียรักไม่ยอมห่าง เนื่องจากการที่ Waspยังไม่ยอมคืนสู่ร่างกายขนาดปกติ ทั้งที่เธอไม่ได้สติไปแล้วนั้น ทำให้ Henryเป็นกังวลมาก แล้วเขาก็เริ่มพล่ามเรื่องที่เรามักจะได้ยินกันตามหนังรักเกาหลีทั่วไป (กินหน้ากระดาษไปถึง 2หน้า) เป็นนัยบอกให้เรารู้ว่าถ้า Waspรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ สองคนนี้มีรีเทิร์นแน่ๆ

a 5.jpg


ระหว่างที่เจ้า Henry มัวแต่พลอดรักให้เปลืองหน้ากระดาษเล่น เหล่าสมาชิกอเวนเจอร์ที่ยังสมบูรณ์ดีอยู่ ซึ่งประกอบไปด้วย Captain America, Iron Man, Falcon และ Hawkeye ต่างเริ่มถกเถียงกันถึงเรื่องราวต่างๆ (ขอสรุปย่อๆนะครับ) อยู่ภายในสวนหย่อมของโรงพยาบาล ภายใต้สายตาของอเมริกันมุงที่เข้ามาดู


Iron Man: พวกเราถูกโจมตี

Hawkeye: ช่ายๆ ไอ้เรื่องนั้นผมตามทัน

Iron Man: คำถามคือ ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลัง, Tony ผู้ซึ่งคิดว่าเรื่องราวของหายนะทั้งหมดเชื่อมโยงกัน เอ่ยขึ้น

Hawkeye: ใคร? ก็เห็นๆกันอยู่ ที่จริงผมคิดว่าเรื่องทั้งหมดนี่เป็นแค่วันโชคร้ายที่ไม่ยอมจบซักที ผมไม่ได้คุยนะ แต่พวกเรามันไม่ใช่คนธรรมดา เราไม่ได้มีแค่วันโชคดีหรือโชคร้าย พวกเรามีแต่วันโชคดีแบบสุดๆกับวันโชคร้ายแบบสุดๆ และนี่ก็เป็นสุดยอดวันโชคร้ายของพวกเรา คนอย่างพวกเรามันไม่มีเวลาให้คิดมากนักหรอก ตอนนี้เรายุ่งอยู่กับเรื่องนึง แป็บเดียวเราก็มีเรื่องใหม่มาให้ปวดหัวแล้ว

Iron Man: ผมคิดว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นติดต่อกันเร็วเกินไป มันไม่ใช่แค่วันโชคร้ายแน่ๆ

Falcon: ใช่ แต่กรณี Ultronนี่ มันอาจจะแอบใส่รหัสลับ หรือชิป หรืออะไรก็ตามแต่ไว้ในตัว Vision ก็ได้ เป็นคำสั่งที่จะทำงานก็ต่อเมื่อเราส่งสัญญาณรหัสสีขาว(บ่งบอกถึงอันตรายระดับสูงสุด) ออกไป เมื่อเราอยู่ในภาวะคับขันแบบสุดๆ ไอ้คำสั่งนี่ก็จะได้ทำงาน ร้ายกาจมากทีเดียว และมันก็ได้ผลด้วย

Iron Man: แล้วเรื่องของ She-Hulk หล่ะ, Tonyผู้ซึ่งยังคงคิดว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของใครซักคน ยังคงเถียงต่อไป

Falcon: พวกนายชอบเอาพวก Hulk ไว้ในทีม พอเกิดเรื่องก็ค่อยมาตกใจกันทุกทีสิน่า, Samบอกปัดไปอย่างง่ายๆ

Hawkeye: ผมก็ไม่ได้ชอบใจกับเรื่องที่เกิดนักหรอก แต่ชีวิตพวกเรามันเป็นแบบนี้ ยังมีเรื่องแบบนี้รอพวกเราอีกมากในวันข้างหน้า

Iron Man: ฟังนะ ที่จริงมันยังมีเรื่องอื่นอีก, Tonyเตรียมเล่าถึงวีรกรรมความเกรียนของตัวเองให้ทุกคนฟัง

a 6.jpg


แต่ก่อนที่ Tony จะได้เริ่มเล่าอะไร ไอ้เจ้า Henryขี้ฟ้อง ที่พลอดรักกับกิ๊กเก่าจนพอใจแล้ว ก็โผล่มาแฉวีรกรรมอันสุดยอดของมนุษย์เหล็กให้สมาชิกอเวนเจอร์คนอื่นๆฟัง Captain Americaผู้นิ่งเงียบมาโดยตลอด ถึงกับออกปากถามเรื่องราวจาก Tony ด้วยตัวเอง แม้เศรษฐีหนุ่มใหญ่จะพยายามอ้างว่าเรื่องทั้งหมดมันเชื่อมโยงกัน และต้องมีใครซักคนอยู่เบื้องหลัง แต่ดูเหมือนจะมีแต่เพียง Captain America กับ Falcon เท่านั้นที่เชื่อเขา Tonyผู้ซึ่งกำลังหัวเสียกับเรื่องต่างๆที่ประดังเข้ามา แถมยังไม่ได้รับความเชื่อใจจากเพื่อนร่วมทีมเท่าที่ควร จึงบินจากไป


ก่อนที่สมาชิกที่เหลือจะได้เริ่มคิดแผนทำอะไร ก็มีสัญญาณเตือนว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นที่อเวนเจอร์แมนชั่น ซึ่งขณะนี้อยู่ในความควบคุมของหน่วย S.H.I.E.L.D. อยู่ Captain America, Falcon และ Hawkeye จึงรีบรุดหน้าออกไปทันที โดยมี Henryที่ขออยู่ดูอาการของ Wasp ต่อที่โรงพยาบาล


เมื่อ Captain America ลงจากยาน Quinjet มีบางอย่างหรืออาจจะเรียกว่าหลายอย่าง กำลังรอเขาอยู่


คุณพร้อมสำหรับเรื่องนี้มั้ย” Hawkeye เอ่ยถามบุรุษผู้เป็นตัวแทนประเทศอเมริกา ขณะที่ตัวเองเดินออกจากยานตามหลังลงมา Captain Americaไม่ได้ตอบอะไร สายตาของเขาจ้องไปยังอเวนเจอร์แมนชั่นที่ยังคงจมอยู่ใต้กองเพลิงเบื้องหน้า หากแต่ขณะนี้เบื้องหน้าของรั้วอเวนเจอร์แมนชั่นที่พังทลาย ได้ปรากฏกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่จำนวนนับไม่ถ้วน ต่างรอคอยการมาของเขาอยู่ เหล่าวีรบุรุษและวีรสตรีผู้กล้าเหล่านี้ ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสมาชิกของอเวนเจอร์ หรือไม่ก็เคยร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับอเวนเจอร์มาก่อน บัดนี้ได้พร้อมใจกันมารวมตัว เพื่อตอบสนองต่อสัญญาณขอความช่วยเหลือจากกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว

a 7.jpg


ตอนต่อไปหนึ่งในสมาชิกอเวนเจอร์เหล่านี้จะต้องตาย!!!

a last.jpg

No comments:

About Me

My photo
Japanese Heroes Keeper