Friday, November 14, 2008

SPOILER!!! House of M#1/8 – M Change the World

m1.jpg


เปิดฉากมาที่หญิงสาวนางหนึ่ง ซึ่งกำลังส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เหงื่อไหลแตกซ่านไปทั้งกายา มือข้างหนึ่งกุมผ้าปูที่นอนสีแดงสดไว้แน่น ในขณะที่มืออีกข้างถูกมือลึกลับของบุรุษปริศนากุมเอาไว้ จวนจะเสร็จแล้ว.....บุรุษนิรนามเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย ทว่าบนใบหน้ากลับถูกปกคลุมไปด้วยเม็ดเหงื่อจำนวนมากไม่แตกต่างไปจากหญิงสาวสักเท่าไหร่ โอ้ว พระเจ้า!!!!” ฝ่ายหญิงสาวเริ่มส่งเสียงร้องอย่างทรมานแต่แฝงไปด้วยความพึงพอใจ เมื่ออีกฝ่ายเริ่มเอามือล้วงไปยังบริเวณหว่างขาทั้งสองข้างของเธอ เผยให้เห็นวัตถุลึกลับสีดำฟูฟ่องที่กำลังผุดออกมา ดวงตาของหญิงสาวเบิกกว้างราวกับผีจูออน


เป็นฝาแฝด! Wanda คุณได้ให้กำเนิดเด็กฝาแฝดที่แข็งแรงและน่ารักหมอแปลก (Dr.Strange) ที่เปลี่ยนอาชีพจากหมอผีมาเป็นหมอตำแยเอ่ยปากบอกแก่ Wanda Maximoff (Scarlet Witch) อดีตสมาชิกอเวนเจอร์ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นคุณแม่คนใหม่แล้ว ในขณะที่สายตาของหมอยังคงจ้องมองเห็ดที่ดึงไม่ออกของทารกทั้งสอง


นี่คือวันแห่งความภาคภูมิใจ” True Vision สามีประดิษฐ์ของเธอกระซิบบอก ในขณะที่ยืนทำมุมอซิมุทกับขอบเตียง รอบกายของ Wanda ต่างถูกห้อมรอบไปด้วยบรรดาญาติและมิตรสหายมากหน้าหลายตา สีหน้าของทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความปิติยินดี ทุกคนร่วมยินดีกับเธอซึ่งยังคงนอนอยู่บนเตียงอันหรูหรา บรรยากาศโดยรอบช่างน่าอัศจรรย์ราวกับอยู่ในแดนนิรมิต


m2.jpg


ทำทุกอย่างให้กลับเป็นเหมือนเดิมซะเสียงที่เยือกเย็นและห่างไกลราวกับถูกส่งผ่านมาจากคนละโลกดังขึ้น ในขณะที่ Wanda ยังคงโอบกอดลูกน้อยทั้งสองไว้ เมื่อเจ้าหล่อนหันไปตามทิศทางของเสียง ก็ต้องพบกับร่างของชายวัยกลางคนท่าทางไร้เรี่ยวแรงกำลังนั่งอยู่บนรถเข็น ด้วยแสงอาทิตย์ยามอัสดงที่สาดส่องผ่านแผ่นหลังของเขาผู้ซึ่งยังคงนั่งนิ่งบนรถเข็นอยู่ริมระเบียงของตัวตึก เราจึงไม่สามารถมองเห็นใบหน้าของเขาได้ถนัดนัก แม้ภายนอกจะดูเหมือนชายพิการธรรมดาๆที่ไร้พิษสง แต่น้ำเสียงของเขากลับแฝงไปด้วยพลังอำนาจ และสร้างความหวาดหวั่นให้กับทุกคนได้แม้เพียงจ้องมอง


ชายคนดังกล่าวค่อยๆขยับรถเข็นเพื่อเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ Wanda มากขึ้น เธอยังคงนั่งนิ่งอยู่บนเตียง มือทั้งสองโอบกอดลูกน้อยไว้แน่น สีหน้ามีแววตกตะลึง รอบกายยังคงถูกห้อมล้อมไปด้วยเหล่าบุคคลที่เธอรัก ทุกสายตาต่างจ้องมองมายังชายพิการคนดังกล่าว ซึ่งเคลื่อนตัวข้ามาใกล้พอจนเราทุกคนสามารถที่จะเห็นใบหน้าของเขาได้แล้ว


“Wanda เราคุยกันแล้วนะ ทำทุกอย่างให้กลับเป็นอย่างเดิมซะ คุณไม่เคยมีลูก ไม่มีใครอยู่ในห้องนี้ นอกจากคุณกับผมเท่านั้นชายพิการซึ่งความจริงแล้วก็คือ Professor Charles Xavier บิดาผู้ให้กำเนิดเหล่า X-Men บุรุษผู้ครอบครองพลังจิตที่กล้าแกร่งที่สุดในผืนพิภพ ยื่นคำขาดแก่แม่มดสาว


ไม่นะ ไม่! ดูสิ นี่ไงลูกๆที่น่ารักของชั้นแม่มดสาวยังคงพยายามเถียงอย่างสิ้นหวัง


คุณไม่สามารถมีลูกได้ คุณไม่เคย หยุดใช้พลังมิวแทนท์แบบผิดๆ แล้วทำให้ทุกอย่างเหมือนเดิมซะ นี่มีแต่จะทำร้ายตัวคุณเอง” Professor X ยังคงยืนกรานคำพูดเดิม


ไม่!” จอมเวทย์สาวร้องตะโกน โดยมีทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยกเว้นเพียงตัว Professor X ร่วมร้องตะโกนไปกับเธอด้วย แม้แต่ทารกแฝดทั้งสองก็แผดเสียงร้องอย่างน่ากลัว ใบหน้าบิดเบี้ยวราวกับปีศาจร้าย น้ำตาไหลนองหน้าแม่มดสาว ฉับพลันบรรยากาศรอบตัวของ Wanda ไม่เว้นแม้แต่บรรดาเหล่าญาติมิตรที่เธอรักก็แตกกระจายหายไปราวกับเศษกระจกที่ถูกทุบทิ้ง


m3.jpg


ห้องนอนที่ถูกประดับประดาอย่างหรูหราได้มลายหายไปหมดสิ้น เตียงโทรมๆและซากปรักหักพังแห่ง Genosha สถานที่ที่เคยเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพเหล่ามิวแทนท์กลับปรากฏขึ้นมาแทน ภายนอกซากตึกอันทรุดโทรม เรายังสามารถมองเห็นรูปปั้น Sentinels ซึ่งถูกทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์ของวันแห่งหายนะ ผู้คนมากมายที่ยืนอยู่เต็มห้องเมื่อชั่วครู่ที่ผ่านมากลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย เหลือไว้แต่เพียงตัวของ Wanda ที่นอนร้องไห้อยู่กับพื้นราวกับจะขาดใจตาย โดยมี Professor X นั่งมองดูด้วยความเวทนา


โอ้ว พระเจ้า ช...ชั้นฆ่าพวกเขา ชั้นทำลายอเวนเจอร์ ชั้นฆ่าสามีตัวเองอดีตจอมเวทย์สาวผู้ยิ่งใหญ่แห่งกลุ่มอเวนเจอร์ส่งเสียงกรีดร้องอย่างทรมาน จน Charles Xavier ต้องเข้ามาปลอบใจไว้ ทว่าในใจของเขากำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่


m4.jpg


บทนำ Avengers

และแล้ววันนั้นก็มาถึง วันที่ไม่เหมือนวันไหนๆ เมื่อเหล่าผู้กล้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกต้องผนึกกำลังกันต่อกรกับภัยคุกคามร่วม ณ. วันนั้นเอง Avengers ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อรับมือกับอริร้ายที่ผู้กล้าเพียงคนเดียวมิอาจจะต้านทานได้


บทนำ X-MEN

ถือกำเนิดมาพร้อมกับพลังอันสุดแสนพิสดาร เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่รู้จักกันในนาม X-MEN ได้ใช้พรสวรรค์อันแสนวิเศษของพวกเขา เข้าปกป้องโลกที่เกลียดชังและหวาดกลัวพวกเขาใบนี้ไว้


ความเดิมจาก X-MEN

“Professor Charles Xavier บิดาของเหล่า X-MEN ผู้ยิ่งใหญ่ บุรุษผู้เฝ้าฝันถึงวันที่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์และมนุษยชาติจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสันติ ได้เดินทางมายัง Genosha ด้วยจุดมุ่งหมายอันแน่วแน่ที่จะบูรณะดินแดนของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์แห่งนี้ขึ้นมาจากกองเถ้าถ่านแห่งความหายนะให้จงได้


ความเดิมจาก Avengers

มันคือวันที่เลวร้ายที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของเหล่าอเวนเจอร์ Scarlet Witch ผู้เสียสติจากการสูญเสียความสามารถในการควบคุมพลังในการเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงของเธอ ได้ก่อหายนะอันเป็นเหตุให้ บรรดาสมาชิกอเวนเจอร์ผู้เป็นที่รัก Hawkeye, Ant-Man และ Vision ต้องจบชีวิตลง สมาชิกที่เหลือต่างบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ


นั่นคือเรื่องเมื่อ 6 เดือนก่อน บัดนี้ขอต้อนรับเข้าสู่โลกของHouse of M!!!


m5.jpg


ณ.Genosha สถานที่ซึ่งเคยเป็นสรวงสวรรค์ของเหล่ามิวแทนท์ Charles Xavier กำลังนั่งครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่บนรถเข็นคู่ใจ เขานั่งนิ่งไม่ไหวตึงอยู่บนซากตึกหลังหนึ่ง สายตาของเขาทอดยาวออกไปยังบรรดาซากปรักหักพังของสิ่งปลูกสร้างนับร้อยที่เรียงรายอยู่สุดลูกตา ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ของดินแดนแห่งนี้แต่ครั้นอดีตได้เป็นอย่างดี ดวงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าแล้ว ฝูงนกนับร้อยที่กำลังบินกลับรัง เหมือนจะเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงชนิดเดียวที่ยังคงสถิตอยู่ ณ.ที่แห่งนี้


ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม ผมได้ยินเธอกรีดร้องความเงียบสงบก็ถูกขัดจังหวะโดย Magneto (Erik Magnus Lehnsherr) ผู้ซึ่งเดินเข้ามาถามไถ่ถึงอาการของลูกสาวสุดที่รักของตนอย่างคนสิ้นหวัง เขาในตอนนี้ไม่หลงเหลือสภาพของอดีตมหาวายร้ายผู้ยิ่งใหญ่อีกต่อไปแล้ว เบื้องหน้าของ Charles Xavier กลับมีเพียงชายวัยกลางคนผู้แต่งกายด้วยชุดเสื้อผ้าโทรมๆ ผมเผ้าและหนวดเคราที่รกรุงรัง แสดงถึงความขาดการเอาใจใส่ในร่างกายตัวเอง


เราจะเอาแต่ใช้ยา กับพลังจิตบังคับให้เธอนอนหลับต่อไปไม่ได้แล้ว มันช่างไม่มีมนุษยธรรมเอาซะเลย มันเสี่ยงมาก และมันก็แทบจะไม่ได้ผลเลยด้วย” Professor X กล่าวในขณะที่กำลังใช้ผ้าเช็ดเลือดกำเดาที่ไหลออกมา(เพราะใช้พลังเกินขีดจำกัดของตัวเอง อย่าคิดลึก) ด้วยท่าทีที่นิ่งเงียบไปของอดีตเพื่อน/ศัตรู ทำให้ Charles สามารถเดาได้อย่างไม่ยากเย็นว่า Erik Magnus กำลังโทษตัวเองอยู่สำหรับเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้พลังจิตในการช่วยอ่านความคิดเลย


มันช่วยไม่ได้นี่ Charles ผมทำให้ลูกๆต้องทนทุกข์ราวกับตกนรกเพียงเพราะสิ่งที่ผมเชื่อ ผมทำลายทุกอย่างที่พวกเขาเคยหวังเอาไว้ เพียงเพื่อสงครามของผมกับเหล่ามนุษยชาติ ในที่สุดผมก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และสูญเสียลูกๆของผมไป ผมเคยเตรียมใจที่จะเสียสละพวกเขาเอาไว้แล้ว แต่ผมไม่คิดว่ามันจะลงเอยแบบนี้ และการเสียสละนั่นก็ช่างสูญเปล่าเหลือเกิน หลายคนกำลังคิดว่าผมสมควรได้รับผลกรรมแบบนี้อยู่แน่ๆอดีตมิวแทนท์หัวรุนแรงเปิดใจกับเพื่อนสนิท ก่อนที่จะใช้เพียงเท้าเปล่าเดินย่ำลงไปบนผืนนภาราวกับว่าเขากำลังเดินอยู่บนพื้นพรมนิ่มๆ ผ่านซากหมู่ตึกนับร้อยหายลับไป


ก็อาจจะใช่ แต่เธอไม่แน่ๆ (ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าต้องการจะบอกว่า Wanda ไม่เคยคิดว่า Magneto ควรได้รับผลแบบนี้หรือจะบอกว่าเธอไม่ควรโดนแบบนี้กันแน่ )” Charles เอ่ยขึ้นในขณะที่เพื่อนรักได้เดินจากไปไกล เกินกว่าจะได้ยินแล้ว


m6.jpg


ตัดมายังมหานครแห่ง New York อดีตสมาชิกทีมอเวนเจอร์เก่าอันประกอบไปด้วย Ms.Marvel(Carol Susan Jane Danvers), Wonder Man(Simon Williams) และ Falcon(Sam Snap Wilson) ต่างมารวมตัวกันตามคำเชิญของ Tony Stark ทั้งสามแต่งตัวเหมือนคนธรรมดาสามัญทั่วไป และเดินปะปนไปกับชาวเมืองโดยไม่เป็นที่สะดุดตาแต่อย่างใด


นั่นนะเหรอ อเวนเจอร์แมนชั่นหลังใหม่” Ms.Marvel(รู้สึกช่วงนี้ยังใช่ชื่อว่า WarBird อยู่มั้ง) เอ่ยขณะแหงนหน้ามองตึก Stark Tower อันใหญ่โต ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางมหานครแห่งนี้

แปลกใจจัง พวกเขาจะเชิญพวกเราที่เป็นสมาชิกทีมเก่ามาทำไมนะ” Wonder Man กล่าวขณะเงยหน้ามองตึกอันใหญ่โตที่เป็นจุดหมายเช่นกัน


บางทีพวกเขาอาจอยากบอกเราว่า อย่ามายุ่งกับทีมใหม่นี่เป็นการส่วนตัวก็ได้” Ms.Marvel ประชดขึ้น


พวกเขาไม่ได้ไล่พวกเรา พวกเราเลือกที่จะออกเองต่างหาก” Falcon ท้วง


พวกเราต้องออก หลังจากถูกพวกเขาดึงปลั๊กนะสิ” Ms.Marvel โต้ตอบอดีตเพื่อนร่วมทีม


ทว่าไม่ว่าทั้งสามจะรู้สึกอย่างไรก็ตาม ทุกคนต่างก็พร้อมใจกันก้าวเข้าไปยังตึกที่อาจเรียกได้ว่าทันสมัยที่สุดในมหานครแห่งนี้ก็ว่าได้ เครื่องสแกนยืนยันตัวตนของทั้งสาม ก่อนที่จะปล่อยให้ขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมส่วนตัวชั้นบนสุด Falcon เริ่มบ่นเรื่องที่โดนห้ามไม่ให้บินขึ้นไป แต่ Wonder Man ก็ตอบว่าตอนนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่าฐานทัพของอเวนเจอร์ใหม่อยู่ที่นี่ และพวกเขาก็อยากเก็บความลับนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


m7.jpg


ในช่วงเวลาห่างกันไม่นานเท่าไหร่ ยาน Blackbird ซึ่งเป็นพาหนะคู่ใจของเหล่า X-Men ก็ได้ปรากฎตัวขึ้นเหนือน่านฟ้าของ ตึก Stark Tower ก่อนที่จะค่อยๆลงจอดบนดาดฟ้าของตึกอย่างนุ่มนวล สมกับที่ได้อดีตหัวหน้าภาคสนามของทีม ซึ่งบัดนี้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำของเหล่า X-Men อย่างเต็มตัวเป็นคนขับ Beast หนึ่งในสมาชิกรุ่นก่อตั้งของ X-Men และอดีตสมาชิก Avengers ถึงกับออกปากบ่นด้วยความอิจฉาเมื่อเห็นยาน Quinjet(พาหนะของกลุ่ม Avengers) ลำใหม่ที่จอดอยู่ก่อนแล้ว จน Kitty แซวว่าเขาทำตัวเหมือนเด็กผู้หญิงขี้อิจฉา


เหล่าสมาชิก Astonishing X-Men ทั้งหก ก้าวลงจากยานอย่างสง่างาม (จากซ้ายไปขวา) Beast(Hank McCoy) อสูรกายสีฟ้าอัจฉริยะ ผู้ผ่านการกลายพันธ์เพิ่มเติมมาแล้วถึง 2 ครั้ง, Emma Frost สตรีทรงเสน่ห์อดีตวายร้ายตัวฉกาจผู้มีพลังจิตสูงส่งเกือบเทียบเคียง Professor X และร่างกายที่สามารถเปลี่ยนเป็นเพชรได้ ซึ่งผันตัวเองจากชู้ทางใจของ Cyclops มาเป็นเมียหลวงและปกครองเหล่า X-Men ร่วมกัน, Cyclops(Scott Summers) ลูกศิษฐ์ก้นกุฏิของ Professor X ซึ่งขณะนี้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดของเหล่า X-Men หลังจากร่วมมือกับอดีตชู้โกงมรดกบ้านอาจารย์ตัวเอง, Wolverine เด็กเส้นของ Marvel ที่ชอบหาเรื่องไปโผล่ในหนังสือเกือบทุกเล่มในค่าย ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็หันมาเพิ่มชั่วโมงบินให้ตัวเองโดยการรับจ็อบเป็นสมาชิก Avengers ทีมใหม่อีก ซึ่งขนาดเป็นแค่ลูกน้องในทีม X-Men เขาก็ยังอุตส่าห์โผล่มายืนเด่นกว่าหัวหน้าทีมได้, Shadowcat(Kitty Pryde) เอ่อ...ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี เอาเป็นว่าเธอเป็นกิ๊กของ Colossus ที่เดินทะลุกำแพงได้ละกัน และคนสุดท้าย Colossus (Piotr Nikolaievitch Rasputin) บุรุษผู้สามารถเปลี่ยนผิวหนังตัวเองเป็นเหล็กกล้าได้ เขาเดินเคียงข้างมากับแฟนสาว Kitty ชนิดไม่ยอมห่าง เพราะชอบมีคนดันไปจำสับสนกับตัวเขาในจักรวาล Ultimate ว่าเขาเป็นเกย์ (ชุดเอ็งน่ะเกย์มาก)


m8.jpg


Logan ถ้านายรู้ว่าพวกอเวนเจอร์ของนายเรียกพวกเรามาทำไม ก็บอกมาซะ” Cyclops ผู้นำ X-Men ที่สามารถยิงแสง Cero ออกจากตาได้หันไปสั่งไอ้ลูกน้องเสื้อเหลืองที่ชอบทำตัวเด่นกว่าหัวหน้า


เราก็มาถึงแล้ว รอไปอีกหน่อยไม่ได้รึไงไอ้วูฟหันไปดุหัวหน้าทีม


ก่อนที่จะเกิดศึกภายใน ทุกอย่างก็ถูกขัดจังหวะด้วยเสียงของ Emma Frost ที่อุทานด้วยความประหลาดใจ เพราะคนที่รอพบพวกเขาอยู่ไม่ได้มีแต่สมาชิกทีมอเวนเจอร์เท่านั้น


“X-MEN….” Charles Xavier กล่าวทักทายบรรดาอดีตศิษย์รักอย่างเรียบง่าย รอบกายของเขา หมอแปลก (Dr.Strange) จอมเวทย์สูงสุดของจักรวาล Marvel (เพราะมีคนเดียว) และ เหล่าสมาชิกทีมอเวนเจอร์ทั้งหน้าใหม่ และเก่าก็กำลังรอคอยการมาของพวกเขาอยู่บนห้อมประชุมที่ถูกตกแต่งอย่างหรูหราสมฐานะของมหาเศรษฐีชื่อดังอยู่ก่อนแล้ว (แต่ท่าทางเก้าอี้จะไม่ค่อยนิ่ม เพราะไม่ค่อยมีใครนั่งกันเลย)

จากซ้ายไปขวา


Yellowjacket(Dr. Henry Pym) สมาชิกตกอับรุ่นก่อตั้งของ Avengers เขาคนนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็น, Captain America(Steve Rogers), Wasp(Janet van Dyne) พันธุ์เมียของ Henry, Ms. Marvel(Carol Susan Jane Danvers), Wonder Man (Simon Williams) บุรุษผู้ถูกหุ่นยนต์แย่งแฟน, Professor X(Charles Francis Xavier), Dr. Stephen Vincent Strange, Iron Man(Anthony Edward Tony Stark), Falcon(Sam Snap Wilson), Spider-Man(Peter Benjamin Parker), She-Hulk(Jennifer Susan Walters), Luke Cage ตัวละครเก่าเก็บ ที่เพิ่งถูกปัดฝุ่นนำมาใช้ใหม่ได้ไม่นาน แต่เท่ห์มาก, และสุดท้าย ไอ้ตัวหัวทองใส่ผ้าคลุมเลียนแบบ Superman นั่นคือ Sentry(Robert Reynolds)ฮีโร่จิตตก ตัวประกอบที่เก่งที่สุดในปฐพี ใบ้ให้ว่าตอนนี้ก็มีพวก Skrull แอบแฝงในกลุ่มนี้อย่างน้อย 1 คนแล้ว


Kitty โผเข้ากอดอดีตอาจารย์ด้วยความคิดถึง ในขณะที่ Cyclops แม้ดูท่าจะไม่ค่อยพอใจนัก เพราะพวกเขาได้ประกาศตัดขาดกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็เข้าไปจับมือทักทายกับอดีตผู้มีพระคุณ


“Emma นี่มันเรื่องอะไรกัน” Cyclops หัวหน้าทีม X-Men ที่ดังสู้ลูกน้องไม่ค่อยจะได้ ยังไม่ละความพยายามในการสืบหาความจริงเกี่ยวกับมติที่ประชุม


ให้ศาสตราจารย์เป็นคนเล่าเองจะดีกว่าน่ากิ๊กใหม่ผู้สามารถอ่านความคิดคนอื่นได้ของ Cyclops หันมาดุ


ที่ผมเรียกทุกท่านมาที่ New York นี้ก็เพื่อที่จะต้องการหารือในประเด็นที่ไม่น่าจะเป็นไปได้” Charles Xavier เอ่ยด้วยสีหน้าตึงเครียด ก่อนที่จะเริ่มพูดต่อ


เราจำเป็นต้องตัดสินชะตาของ Wanda Maximoff”


m9.jpg


ฉากถูกตัดกลับมายัง Genosha อีกครั้ง Quicksilver (Pietro Django Maximoff) บุตรชายเพียงคนเดียวของเจ้าแห่งแม่เหล็ก มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีความเร็วเหนือเสียง กำลังเฝ้ามองแฝดสาวผู้น้องที่ยังคงนอนสิ้นสติอย่างน่าเอน็จอนาถบนเตียงโทรมๆ ด้วยความสิ้นหวัง


ลูกมาทำอะไรที่นี่ Pietro Magneto ผู้ที่เพิ่งจะเดินเข้ามา เอ่ยถามบุตรชายของเขา


พวกเขาจะฆ่าเธอ ทั้ง Xavier พวก Avengers พวก X-MEN พวกเขากำลังประชุมกันอยู่ที่ New York ผมเพิ่งอยู่ที่นั่น พวกเขากำลังตกลงกันว่าจะฆ่าเธอ พวกเขาจะตัดสินใจว่าไม่มีทางอื่นแล้ว และพวกเขาจะมาที่นี่เพื่อฆ่าเธอ น้องสาวของผม ลูกสาวของพ่อ Pietro ตอบผู้เป็นบิดาด้วยท่าทีตื่นตระหนก


พวกเขาอาจทำถูกแล้วก็ได้ Magneto ตอบลูกชายด้วยเสียงสั่นเครือ Pietro ที่ได้ยินดังนั้นถึงกับตะโกนโหวกแหวกด้วยความเร็วสูง เกินกว่าที่คนทั่วไปจะรับรู้สิ่งที่เขาพูดได้ จน Magneto เองต้องบอกให้เขาใจเย็นลง


ผมสาบานกับตัวเองว่าจะคอยปกป้องเธอ ตอนแรกก็จากพ่อ และตอนนี้ก็จากพวกเขา พวก Avengers เคยเป็นครอบครัวของเรา แต่ตอนนี้พวกเขากำลังจะฆ่าเธอ และ...และพ่อก็เห็นด้วยกับพวกเขา มิวแทนท์หนุ่มความเร็วสูงกล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้า ในใจแอบหวังว่าผู้เป็นบิดาจะสามารถช่วยน้องสาวเพียงคนเดียวของตนให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้


แล้วแกจะให้พ่อทำยังไงคำตอบที่แสนจะสิ้นหวังพลั่งพรูออกมาจากปากของผู้เป็นพ่อ


พวกเขากำลังจะฆ่าเธอ Pietro ยังคงพยายามดิ้นรนต่อไป โดยไม่ใส่ใจคำตอบของผู้ให้กำเนิด


แล้วแกจะให้พ่อทำยังไง!!” Magneto เอ่ยด้วยเสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิม มือทั้งสองกระชากคอเสื้อของบุตรชายเอาไว้แน่น


Pietro ผู้ซึ่งบัดนี้ไม่เหลือสิ่งใดให้ยึดเหนี่ยวอีกต่อไปแล้ว ทรุดตัวลงกับพื้นต่อหน้าผู้เป็นพ่อ น้ำตาไหลรินไม่ขาดสาย สิ่งที่เขาพอจะทำได้ตอนนี้มีแค่เพียงคอยอยู่เป็นเพื่อนน้องสาวที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา จนกว่าเหล่าอดีตมิตรสหายที่เคยไว้ใจกัน จะตัดสินใจเดินทางมาปลิดชีวิตเธอที่นี่เท่านั้นเองหรือ


Magneto ก้มมองบุตรชายด้วยความละอายใจ ก่อนที่จะหันเหลือบไปมองแฝดสาวผู้น้องที่ยังคงนอนไร้สติอยู่บนเตียงโทรมๆ ในห้องที่มืดและรกท่ามกลางกองซากปรักหักพังจำนวนมหาศาล ในใจของเขาขณะนี้กำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่ ทว่าความมืดได้บดบังจนเราไม่อาจจะสังเกตสีหน้าของเขาในขณะนี้ได้


m10.jpg


เอาเป็นว่า กำจัดเธอซะ คำตอบที่เรียบง่ายแต่เย็นชาของ Emma Frost หนึ่งในผู้บัญชาการสูงสุดของเหล่า X-MEN ในขณะะนี้ ได้ทำลายบรรยากาศความเงียบ ของการประชุมตัดสินชะตาอดีตเพื่อนร่วมทีมที่แสนจะตึงเครียดนี้ เสียงคัดค้านมากมายดังขึ้นมาจากฝั่งสมาชิกอเวนเจอร์ ยกเว้นแต่ไอ้วูฟสมาชิกควบ 2 สถาบันขวัญใจหลายคน ที่พูดได้หน้าตาเฉยว่าควรกำจัดเธอซะ


กำจัดเธอ เห็นเธอเป็นอะไร สุนัขตัวนึงรึไงแม้แต่ Spider-man ผู้ซึ่งผู้เข้าร่วมกับทีมอเวนเจอร์ใหม่ได้ไม่นาน และไม่มีความผูกพันลึกซึ้งกับ Wanda ยังทนฟังข้อสรุปที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรมนี้ไม่ได้


มาถึงจุดนี้ เราจะได้เห็นความงกของเจ้า Tony Stark ที่เชิญแขกมาเยอะแยะ แต่ดันไม่เตรียมเก้าอี้ไว้ให้พอนั่ง ซ้ำร้ายยังเลี้ยงแค่น้ำเปล่าอีก จน Wolverine ทนไม่ไหวต้องโทรไปสั่งพิซซ่ามากินเอง


ครั้นเมื่อได้รับเสียงคัดค้านมากมาย อดีต White Queen แห่ง Hellfire Club จึงหันไปถาม Professor X กับ หมอแปลก ถึงหนทางในการรักษา ซึ่ง Xavier ก็บอกว่าถ้ามีหนทาง เขาคงไม่เรียกประชุมแบบนี้แน่ๆ ส่วนหมอแปลกก็ตอบว่าในขณะนี้ไม่มีหนทางใดๆในเวทมนต์ศาสตร์ที่จะสามารถช่วยเธอได้ แต่เขากำลังค้นคว้าเพิ่มเติมอยู่


นั้นไงล่ะ เขากำลังหาทางรักษาอยู่ ปล่อยให้คุณหมอทำหน้าที่ของเขาต่อไปเถอะ” Captain America พยายามเถียงข้างๆคูๆ


และถ้าเผื่อคุณแม่มดเกิดรู้สึกเบื่อๆระหว่างนั้นขึ้นมาล่ะ ชั้นรู้จักกับ Charles มานานแล้ว ถ้าเขาบอกว่าไม่สามารถหยุดเธอได้อีกต่อไป นั่นก็แปลว่าเขาไม่สามารถหยุดเธอได้แล้วจริงๆ” Wolverine คัดค้าน


m11.jpg


มาโหวตกันดีมั้ย” Emma เสนอ


เธอไม่ใช่พวก X-MEN เธอเป็นสมาชิกของ Avengers และพวกเรา Avengers บอกว่าไม่” Captain America คัดค้านอย่างเต็มที่


เมื่อได้ยินดังนั้น อดีตวายร้ายสาวทรงเสน่ห์ผู้ที่ได้รับการโหวตจากเวป IGN ให้ครองอันดับหนึ่ง ในการจัดอันดับโหวต top-ten สาวยอดนิยมในซีรี่ห์ X-MEN (เฉือนกับ Jean Greyที่ได้ที่สองไป สรุปก็คือ Cyclops มันคาบไปกินทั้งอันดับ 1-2 เลย) จึงเริ่มสาธยายว่ากรณีของ Wanda ถือเป็นภัยคุกคามจากมนุษย์กลายพันธุ์ และในฐานะ X-MEN พวกเธอได้อุทิศชีวิตเพื่อเตรียมรับมือกับเรื่องดังกล่าว


เราจัดการกับภัยคุกคามต่อมนุษย์กลายพันธุ์ ไม่ใช่ตัวมนุษย์กลายพันธุ์ นี่มันไม่ถูกต้อง” Kitty สมาชิกยาวนานของทีม X-MEN ผู้ซึ่งไม่เคยไว้ใจอดีตวายร้ายสาวกลับใจผู้นี้ เอ่ยคัดค้านขึ้น


ทว่า Emma ก็ยังคงแย้งว่า Wanda เป็นทั้งสองอย่าง หากประชาชีรู้ว่ามนุษย์กลายพันธุ์เกิดคลั่งอาละวาด จนคร่าชีวิตเหล่าฮีโร่ที่พวกเขารักไป มีหวังความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ธรรมดากับมนุษย์กลายพันธ์ ได้ถอยหลังไปถึงยุคหินแน่ๆ เธอเอ่ยในขณะที่ก้มลงเอามือท้าวไปที่เก้าอี้ เผยให้เห็นร่องอกขนาดมหึมาที่ไปทำศัลยกรรมพลาสติกมา (ทำจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นนะเออ) โดยมีหนุ่มๆสมาชิก Avengers จ้องมองอย่างไม่ละสายตา ในขณะที่ Cyclops สามีของเธอยังต้องเมินหน้าหนี


การโต้แย้งยังคงดำเนินต่อไป

“’งั้น ถ้าผมเกิดควบคุมพลังตัวเองไม่ได้ขึ้นมา ผมก็หวังพึ่งพวกคุณให้ช่วยฆ่าผมได้สินะ” Spider-man ประชด


ใช่ และชั้นก็หวังให้นายทำแบบเดียวกันกับฉัน” Wolverine ตอบอย่างหนักแน่น


ศาสตราจารย์ ผมไม่อยากเชื่อว่าคุณจะสนุกกับเรื่องแบบนี้ Cyclops ผู้นำคนปัจจุบันของเหล่า X-MEN หันไปต่อว่ากับอดีตอาจารย์ ที่เป็นสาเหตุให้ฮีโร่มาทะเลาะกัน พลางคิดในใจว่า เอาว่ะ ถึงตรูจะไม่ค่อยรู้จักไอ้พวกนี้ ก็หาเรื่องคุยกับอาจารย์ตรูเองก็ได้ฟ่ะ ตรูยังดีกว่าไอ้ Sentry ที่ยังไม่มีบทพูด แถมอยู่มุมจอตลอดเลยเฟ้ย


เมื่อเรื่องทั้งหมดไม่สามารถหาข้อสรุปได้ Wasp จึงเสนอให้ทุกคนไปพบกับ Wanda เพื่อถามความเห็นจากปากของเธอเอง โดยมี Charles และหมอแปลก ที่รับประกันว่า ถ้าพวกเขาร่วมมือกัน น่าจะป้องกันทุกคนจากพลังของ Wanda ได้


ผมคงไม่ได้กลับไปกินข้าวเย็นที่บ้านสินะ” Spider-man พูดก่อนที่จะเตรียมเดินทางไป Genosha กัน



m12.jpg


ชั้นเกลียดที่นี่” Kitty Pryde รำพึงกับตัวเอง ขณะที่มองดูซากปรักหักพังแห่ง Genosha สุสานของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์กว่า 16 ล้านชีวิต จากบนยาน Blackbird


สิ่งเดียวที่ชั้นคิด เมื่อชั้นได้เห็นภาพเหล่านี้ ก็คือนี่อาจเป็นสิ่งที่พวกมนุษย์ธรรมดาจะทำกับพวกเราก็ได้เธอเอ่ยต่อด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางมาถึงที่หมาย


m13.jpg


ทว่าทุกคนก็ต้องตกตะลึง เมื่อเตียงนอนโทรมๆที่ควรจะมีร่างของแม่มดแดงนอนไร้สติอยู่ บัดนี้กลับกลายเป็นเพียงเตียงว่างเปล่า และไม่มีแม้แต่เงาของ Magneto และ Quicksilver ให้เห็น ทุกคนเริ่มตื่นตระหนก ไม่ว่าจะเป็นพลังจิตของ Xavier หรือพลังเวทย์ของหมอแปลก ก็ไม่สามารถสัมผัสถึง Wanda ได้

มีบางอย่างผิดปกติที่นี่ ศาสตราจารย์ คุณรู้สึกมั้ย” Emma ผู้มีพลังจิตเป็นรองก็แต่ Charles Xavier หันไปถามบิดาของเหล่า X-MEN


ทว่า Charles Xavier ที่เมื่อสักครู่ยังนั่งอยู่บนรถเข็น ท่ามกลางเหล่าฮีโร่มากมาย กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยราวกับถูกปีศาจลักซ่อน ทุกคนเริ่มใจไม่ดี และอยากรีบไปจากที่นี่กัน ทันใดนั้นเอง Emma ก็สัมผัสได้ถึงตัว Wanda ทุกคนจึงรีบหอบหิ้วสมาชิกที่บินไม่ได้ เดินทางกันไปอย่างทุลักทุเล (ทำไมไม่นั่งยาน) โดยมีตัวประกอบ Sentry เหาะตามมาอยู่เกือบสุดขอบหน้ากระดาษ และยังคงไม่มีบทพูด


ฟังนะทุกคน ถ้าเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวเองล่ะก็ พยายามบอกพวกเราก่อนที่จะสายเกินไป” Iron Man หันไปเตือนทุกคน เพราะตนรู้รสชาติความร้ายกาจของพลังในการบิดเบือนความจริงของแม่มดสาวดี


“Avengers ทำตามที่ Emma บอก พวกเรามีประสบการณ์กับเรื่องแบบนี้มากกว่า” Cyclops ถือหางเมียตัวเอง


Emma นำทางทุกคนมายังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งยังคงอยู่บนเกาะ Genosha Spider-man เริ่มเตือนทุกคนว่า Spider-Sense ซึ่งจะคอยเตือนเมื่อมีอันตรายอยู่ใกล้ตัวของเขากำลังทำงานอยู่ตลอดเวลา ทันใดนั้นประตูบานหนึ่งของสถานที่ที่ Emma สัมผัสได้ถึง Wanda ก็เปิดออกด้วยพลังบางอย่าง ทุกคนจ้องมองอย่างระมัดระวัง มีแต่ Spider-man ที่ค่อยๆก้าวเข้าไปอย่างช้าๆ ทว่าอยู่ๆก็มีแยม เอ้ย แสงสีขาวปริศนาค่อยๆสาดส่องขยายวงกว้างมายังกลุ่มของเหล่าผู้กล้า แสงนั่นค่อยๆดูดกลืนทุกสิ่งไปจนหมด


m14.jpg


เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในเช้าวันใหม่ Peter Parker ถูกเมียสุดที่รักปลุกให้ลุกจากเตียงขึ้นไปรับโทรศัพท์ หากแต่ว่าสาวข้างกายบนที่นอนของเขาหาใช่ Mary Jane Watson สาวผมแดงคนรู้ใจไม่ แต่ผมของเธอกลับเป็นสีบลอนด์ไม่ต่างไปจาก Gwen Stacy!!! คนรักเก่าของเขาที่จากไปเพราะเขาไม่สามารถปกป้องเอาไว้ได้ ซ้ำร้ายตัว Peter เองก็กลับไม่ได้รู้สึกถึงความผิดปกติใดๆทั้งสิ้น


บัดนี้โลกที่พวกเขาเคยอยู่ ได้ถูกเขียนเรื่องราวขึ้นใหม่โดยที่ไม่มีผู้ใดรู้สึกตัวเสียแล้ว.......................


m15.jpg


No comments:

About Me

My photo
Japanese Heroes Keeper