Sunday, November 9, 2008

SPOILER!!! The incredible Hulk vs. Superman: ตอนเหล่าบุรุษผู้มีชีวิตสองด้าน (Double Lives)

เป็นผลงานเก่าตั้งแต่ปี 1999 แล้วครับ โดยส่วนตัวยังไม่ค่อยโดนทั้งงานภาพ และเนื้อเรื่อง แต่ก็ไม่ใช่ทุกวันที่เราจะได้เห็นบุรุษไร้เทียมทานของทั้งสองค่ายมาเจอกัน เลยลองเอามาลงให้ชมครับ ซึ่งที่จริงก็ทำไว้นานพอดูแล้ว แต่เพิ่งเคยเอามาลงที่นี่

เพื่อเป็นการตัดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้น และเป็นการปิดบังความรู้ภาษาอังกฤษเท่าหางอึ่งของคนแปล รูปภาพทั้งหมดที่นำมาลงประกอบจะมีการเซ็นเซอร์บทสนทนาทิ้ง(ที่นี่ห้ามลง spoil text eng นี่ หึหึ) บ้างก็ถูกแทนที่ด้วยบทความบั่นทอนปัญญาที่ไม่สมควรเสียสายตามองเป็นอย่างยิ่ง จึงควรให้ความสนใจเฉพาะภาพประกอบเท่านั้นครับ


h1.jpg



เรื่องเริ่มต้นที่ แม่สาว Lois กิ๊กของ superman กำลังนั่งดูรายการที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ the incredible Hulk ทาง ทีวีอยู่


ผู้บรรยาย : เขาคือสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุดในปฐพี (มีคนจับไปสู้กับ ฮันมะ ยูอิจิโร่ยังหว่า) แม้จะถูกมองว่าเป็นตัวอันตราย แต่เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นสื่อกลางในการก่อตั้ง Avengers กลุ่มซุปเปอร์ ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก the incredible Hulk! เขาคือ วีรบุรุษ….สัตว์ประหลาด....... หรือทั้งสองอย่าง นั่นคือคำตอบที่เราพยายามจะหากันในค่ำคืนนี้


Lois: พวกเขาเรียก Avengers เป็นกลุ่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกได้ยังไง ในเมื่อพวกเขาไม่ได้รวม....


ยังไม่ทันได้คิดต่อจนจบ เสียงหนึ่งก็ดังขึ้น ที่รักจ๊ะ ผมกลับมาแล้วทันใดนั้นทางหน้าต่างด้านซ้ายมือของหญิงสาว ก็พลันปรากฏร่างของหนุ่มใหญ่กำยำ กำลังปืนข้ามผ่านบานหน้าต่างเข้ามาหาเธอที่ห้องนั่งเล่น ด้วยผ้าคลุมยาวสีแดงสดประทับด้วยตรารูปตัว s ชุดรัดรูปสีฟ้า กับกางเกงในสีแดงที่อุตริเอามาใส่ไว้ข้างนอก จนถูกชาวพันทิปโหวตให้เป็นฮีโร่ที่แต่งกายยอดแย่ เขาจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Superman!!!

หลังจากหยอกล้อกันอยู่ครู่หนึ่ง นักข่าวสาวใหญ่ก็ถามสามีสุดที่รักถึงเหตุการณ์ต่างๆในวันนี้ ซึ่ง Supermanของเราก็ตอบแบบชิวๆว่า ก็แค่ดับไฟไหม้ที่บอสตัน กับหยุดพายุทอนาโดที่ไอโอว่าเท่านั้นเอง

h2.jpg

ขณะนั้นเอง รายการก็กำลังเริ่มนำเสนอเรื่องราวของ Doctor Bruce Banner และ คำสาปของ the incredible Hulk Superman และ Lois ต่างจ้องมองมองทีวีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด


Superman: ตอนนั้นผมน่าจะทำอะไรให้ Banner ได้มากกว่านี้


Lois: โธ่ Clark ตอนคุณพบกับ The Hulk ครั้งแรก ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาคือ Doctor Banner เลย

ก็เหมือนกับที่ไม่มีเหตุผลที่ทุกคนจะคิดว่า Superman จะมีอีกตัวตนหนึ่ง ไม่อย่างงั้นไอ้แว่นเฉิ่มๆนี่คงหลอกชาวบ้านไม่ได้มาตั้งนานหรอก (เฉิ่มๆนี่เติมเอง)


Superman: (เก๊กหน้าพระเอก) ยังไงก็ตาม ผมกับBanner... เราเหมือนกันมากกว่าที่เราทั้งคู่รู้ตัวเสียอีก เราต่างมีชีวิตสองด้าน และชีวิตของเราทั้งคู่ต่างก็ต้องเปลี่ยนไปจากการระเบิดเหมือนกัน

แต่ก็ช่างต่างกันเหลือเกิน ดาว Krypton บ้านเกิดบรรพบุรุษของผมได้ถูกทำลายจากแรงระเบิดอันมหาศาล ผมเองก็คงจะตายไปแล้ว ถ้าพ่อของผมไม่ได้ส่งผมมาที่โลกมนุษย์นี้ ต้องขอบคุณการมองการณ์ไกลของท่าน ผมเติบโตมาอย่างแข็งแกร่งภายใต้ดวงอาทิตย์สีเหลืองของโลกมนุษย์ คุณจะบอกว่าผมเกิดมาภายใต้ดาวแห่งความโชคดีก็ว่าได้ (เป็นญาติกับ Luckyman นี่เอง)

h3.jpg

Doctor Banner กลับไม่เคยได้โชคดีแบบนี้ อย่างที่เรารู้กัน โชคชะตาช่างเล่นตลกจริงๆ... เหมือนกับพ่อของผม Jor-El Banner ได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่น จนตัวเองต้องถูกลูกหลงจากระเบิดเทอร์โมนิวเคลียร์ ซึ่งตามปกติสารกัมมันตภาพรังสีน่าจะคร่าชีวิตของเขาไปแล้ว ตรงกันข้ามมันกลับไปป่วนกระบวนการเคมีในร่างกายของเขา เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกขับดันด้วยโทสะภายใน ไร้ซึ่งการควบคุม เปรียบได้กับภัยพิบัติตามธรรมชาติ


มันทำให้ผมรู้ว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยครอบครัว Kents พวกเขาอยู่เคียงข้างผมเสมอ เหมือนอย่างที่คุณทำอยู่ในตอนนี้ Lois.... แต่นับตั้งแต่เขาถือกำเนิดขึ้นมา.... The Hulk ก็ต้องถูกตามล่าจากกองทัพมาโดยตลอด ไม่มีครอบครัว หรือเพื่อนคอยเคียงข้าง นอกจาก Rick Jones ผู้เป็นหนี้ชีวิตของ Banner


h4.jpg


หลังจากพล่ามเรื่องที่แฟนๆรู้ดีกันมาเป็นชาติ เนื้อเรื่องจริงๆของเราก็ได้เริ่มซะที กลับไปหลายปีก่อน ช่วงก่อนที่ทุกคนจะรู้ว่า Dr.Banner คือ The Hulk และ Lois ยังไม่รู้ว่า Clark คือ Superman....

ณ. หุบเขาเร้นรัก ซึ่งเป็นที่ซ่อนตัวของ Dr.Banner กับ Rick Jones Dr.Banner กำลังถูกนิมิตมารของ The Hulk ตามหลอกหลอนอยู่จนต้องตื่นขึ้นมากลางวันแสกๆ(ไอ้ Dr.นี่มันนอนกินบ้านกินเมืองขนาดนี้เชียวเรอะ) Rick ซึ่งพยายามปลอบใจ Dr.Banner ไม่ให้คิดมาก ถึงกับตะลึง เพราะจู่ๆ Dr.Banner ก็กลายร่างเป็น The Hulk ขึ้นมา ซึ่งนี่เองที่ทำให้ Rick ประหลาดใจมากเพราะ Dr.Banner ไม่เคยเปลี่ยนเป็น The Hulk ด้วยตัวเองมาเป็นเดือนแล้ว โดยเฉพาะในเวลากลางวันแสกๆแบบนี้ Hulk ซึ่งกำลังหงุดหงิด ไม่สนใจฟังคำเตือนของ Rick ให้กลับเข้าไปหลบในถ้ำ ได้ใช้พลังบาทาอันมหาศาลกระโดดหนีหายไป สุดปัญญาที่ Rick จะห้ามไว้ได้


ในขณะเดียวกัน Superman ซึ่งขณะนั้นแฝงตัวในคราบนักหนังสือพิมพ์หนุ่มนาม Clark Kent ก็กำลังทำการสัมภาษณ์นักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการคิดค้นเครื่องวัดแผ่นดินไหวแบบใหม่ ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางตะวันตกตอนกลาง ระหว่างที่กำลังคุยกันเรื่องที่ทำให้เรานั่งหลับกันอยู่นั่นเอง เครื่องวัดแผ่นดินไหวก็ตรวจจับกลุ่มของแรงสั่นสะเทือนบางอย่างกำลังมุ่งหน้าไปยังเขต Arizonaได้ แรงสั่นสะเทือนถึงกับทำให้เครื่อง overload และระเบิดในที่สุด แม้ว่า Superman จะสามารถช่วยชีวิตนักวิทยาศาสตร์ตัวประกอบได้อย่างง่ายดายก็ตาม แต่ก็รู้สึกกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงรีบรุดหน้าไปยังต้นตอของสาเหตุทันที

h5.jpg



ณ.บริเวณรัฐ Arizona... The Hulk ซึ่งกำลังหงุดหงิดเพราะโมโหหิว ก็ได้เข้ามาอาละวาดหาของกินในแถบย่านชุมชน แต่แทนที่เราจะได้ยินเสียงหวีดร้องด้วยความหวาดกลัว ของเหล่าตัวประกอบไร้ชื่อตามที่ควรจะเป็นของการ์ตูนแนวนี้นั้น เสียงนั้นกลับกลายเป็นเสียงโห่ร้องด้วยความยินดี นั่นเพราะ..............


Superman: ฮ้า! เรื่องแผ่นดินไหวทั้งหมดนั่นได้ข้อสรุปแล้ว The hulk สินะ! หาจานไม่ได้แล้วรึไง

The Hulk: แกเป็นใคร (Hulk version นี้พูดจาไม่ปัญญาอ่อนเหมือนก่อนเลยแฮะ)

Superman: บุรุษผู้ก้าวไปบนวิถีแห่งสวรรค์ และปกครองทุกสิ่ง (อันนี้เติมเอง) Superman!!!

The Hulk: อ้อ แกคือพี่เบิ้มจากฝั่งตะวันออกสินะ

Superman: เอ่อ...ผมไม่ได้พูดแบบนั้น (Superman ตอบพลางบินลงต่ำเข้าใกล้ตัว The Hulk มากขึ้น)

The Hulk: ชั้นก็เหมือนกัน บุรุษเหล็กเหรอ...ก็แล้วไง ชั้นก็เคยช่วยโลกจาก Metal master (เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่ผมว่าชื่อสิ้นคิดที่สุด หน้าตาก็สิ้นคิด) ไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนมันสนใจเลย


The Hulk พูดพลางส่งหมัดซ้ายขนาดมหึมาเข้าใส่บุรุษเหล็กกางเกงในสีแดง เสมือนเป็นการลั่นระฆังยกแรกของศึกแห่งศตวรรษ แต่หมัดซ้ายที่ส่งออกมาก็หาได้สร้างความหวาดหวั่นแก่ Superman แต่อย่างใด บุรุษเหล็กแต่งกายยอดแย่ยังคงใช้เพียงมือขวาของตนรับมือกับกำปั้นขนาดมหึมา พร้อมกันนั้นก็ใช้มืออีกข้างของตนกดไหล่ซ้ายของ The Hulk ไว้เพื่อเบี่ยงวิถีหมัดออกให้พ้นตัว พร้อมกันนั้นก็ส่งเสียงเตือนให้ยักษ์เขียวขี้โมโหสงบสติลง

h6.jpg


พริบตาที่คิดว่าตนคุมสถานการณ์ทั้งหมดไว้ได้ ยักษ์เขียวกางเกงในอดทนก็ออกแรงเหวี่ยงส่งร่างบุรุษเหล็กกางเกงในแดง ลอยละลิ่วปลิวทะลุผ่านร้านสะดวกซื้อที่เป็นฉากในการต่อสู้ครั้งนี้ออกไปยังผืนทะเลทรายกว้างด้านหลังร้าน


Superman: พายุเฮอริเคนยังไม่แรงเท่านี้เลย เอาล่ะ ถึงเวลาต้องใช้ไม้แข็งกันแล้ว

Superman คิดในใจพลางอาศัยความเร็วที่เดี๋ยวบางคนก็บอกว่าเร็วกว่าแสง บ้างก็บอกว่าเร็วแค่เสียง เข้ารวบ The Hulk จากด้านหลังโดยไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้ทันรู้ตัว


แต่นี่ก็เป็นอีกครั้งที่บุรุษเหล็กได้ตระหนักว่าตัวเองประเมินคู่ต่อสู้ที่อยู่ตรงหน้าต่ำไป เพราะในพริบตาที่ทั้งสองปะทะกัน ยักษ์ใหญ่สีเขียวผู้สวมกางเกงในที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล Marvel ก็สะบัดตัวเองหลุดจากอ้อมกอดอันหนักแน่นของเขาได้อย่างง่ายได้ ซ้ำยังจับตัวเขาเหวี่ยงกระเด็นไกลจนหลุดออกมาถึงชั้นบรรยากาศ!!!


Superman: ว้าว เขาไม่ได้แค่ตัวใหญ่ซะแล้ว แต่เร็วมากด้วย และก็แข็งแกร่ง! แข็งแกร่งกว่าทุกคนที่ผมเคยสู้มาเลยทีเดียว ถ้าเขาทำกับผมแบบนี้ได้ ไอ้พวกตัวประกอบข้างล่างนั่นคงหมดโอกาสรอดแน่ๆ


ด้วยความเป็นห่วงชะตากรรมของเหล่าตัวประกอบเบื้องล่าง Superman จึงรีบใช้เสต็ปเทพของตน พุ่งเข้ามาในชั้นบรรยากาศของโลก เพื่อกลับมายังสถานที่ ซึ่งบัดนี้ได้ถูกจดจำในฐานะเวทีการต่อสู้แห่งประวัติศาสตร์ไปเสียแล้ว ทว่าสิ่งที่รอเขาอยู่มีเพียงเศษซากของอาคารบ้านเรือน และผู้คนที่ตื่นตระหนก แม้จะได้เบาะแสจากอเมริกันมุงแถวนั้นว่า The Hulk ได้กระโดดจากไปพร้อมกับอาหารที่เหลืออยู่แล้วก็ตาม แต่ด้วยความเร็วของ The Hulk ประกอบกับสายลมจากทะเลทรายอันร้อนแรงที่ช่วยกลบสัญญาณความร้อนจากตัวของเขาจนหมด ก็สุดปัญญาที่ Superman จะสามารถตามตัวคู่ต่อสู้แห่งชะตากรรมผู้นี้จนพบ วิธีที่ดีที่สุดที่เขาคิดได้ตอนนี้ก็คือการกลับไปตั้งหลักที่ Metropolis

h7.jpg

ณ. Metropolis เมืองในจินตนาการของจักรวาล DC Clark Kent กำลังง่วนอยู่กับการค้นคว้าข้อมูลของ The Hulk ในคอมพิวเตอร์อยู่ที่ Daily Planet การกระทำดังกล่าวไม่อาจรอดพ้นจากสายตาเหยี่ยวของ Lois ไปได้ Lois ซึ่งคิดว่า Clark กำลังเขียนบทความเรื่องของ The Hulk อยู่ก็ถึงกับยอมไม่ได้ เพราะเธอเคยแพ้ Clark มาแล้วเมื่อตอนตามทำข่าวของ Superman ใครมือไวก็ได้ไป Lois จึงชิงตัดหน้าขออาสาทำข่าวของ The Hulk ก่อนที่ Clark จะมีโอกาส พร้อมกันนั้นก็ได้นั่งเครื่องบินเดินทางไปยัง New Mexico ทันที แม้ว่าจะโดนตัดหน้า ทำให้หมดข้ออ้างในการออกไปสืบเรื่องของ The Hulk แต่ Clark ก็สามารถแถกับหัวหน้าว่าตนจะขอไปสัมภาษณ์ Doctor Banner ผู้เคยให้ความช่วยเหลือติดตาม The Hulk มาก่อน เพื่อจะได้นำบทความของเขาไปรวมกับเรื่องที่ Lois กำลังเขียนอยู่ หลังจากนั้นจึงแปลงเป็น Superman บินตาม Lois ไปทันที


ที่ New Mexico Lois กำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ The Hulk จากผู้คนในเมืองอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักเพราะทุกคนต่างพูดกันไปคนละทาง แต่มีอย่างหนึ่งที่ทุกคนพูดถึงเหมือนกัน นั่นคือชื่อของ Rick Jones นั่นเอง และ Lois ก็ตั้งใจว่าจะต้องพบเขาให้ได้ ทางด้าน Rick Jones เองก็กำลังตามหาตัวของ The Hulk อยู่ โดยเขาได้ใช้เครื่องมือของ Dr.Banner สร้างภาพลวงตาของ The Hulk ขึ้นมาอีกตัว จนสามารถล่อ The Hulk ตัวจริงออกมาได้ แล้วเข้าก็อาศัยจังหวะที่ The Hulk เผลอ ดีดยาบางอย่างเข้าปากของ The Hulk ซึ่งส่งผลให้ The Hulk คืนร่างกลับเป็น Dr.Banner ในที่สุด Dr.Banner ผู้ที่จำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้ เริ่มกังวลที่ตนเองสูญเสียการควบคุม The Hulk มากขึ้นเรื่อยๆ และคิดจะกลับไปทำการทดลองที่ห้องทดลองลับในถ้ำ แต่ Rick ก็บอกกับ Dr.Banner ว่านายพล Ross (ว่าที่พ่อตา) กำลังตามตัวเขาอยู่ เพราะมีบุคคลสำคัญเดินทางมาจากฝั่งตะวันออก และเขาต้องการให้ Banner ไปพบกับเขาที่ฐานทัพ

h8.jpg

h9.jpg


ณ.ฐานทัพ Rick ได้ขับรถของเขามาส่ง Dr.Banner ถึงด้านหน้าทางเข้าฐานทัพก่อนที่จะจากไป แต่ ณ.ที่นั่นเอง มีบุรุษผู้หนึ่งกำลังรอคอยการมาของเขาอยู่


Clark: Dr.Banner ใช่ไหมครับ

Dr.Banner: ครับ ใช่ครับ

Clark: เป็นเกียรติมากครับที่ได้พบคุณ ผม Clark Kent จาก Daily Planet… Metropolis ครับ ผมอยากสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องงานของคุณครับ

Dr.Banner: ไม่มีปัญหาครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมไม่ค่อยสนใจไอ้เรื่องชื่อเสียงเท่าไหร่นะครับ (ยังกะเขาจะมาชวนเอ็งเป็นดารางั้นแหละ)

Clark: เรื่องนั้นผมเข้าใจครับ อันที่จริงผมเขียนเรื่องขึ้นมา เพื่อต้องการกระตุ้นความสนใจในเชิงวิทยาศาสตร์ และ....

h10.jpg

ยังไม่ทันที่บุรุษเหล็กในคราบนักข่าวแว่นหนาจะพูดจบ เขาก็ถูกขัดจังหวะจากนายพล Ross ซึ่งดูจะไม่ค่อยพอใจนักที่ Banner หายตัวไป เพราะเขาทำให้บุคคลสำคัญต้องรอนาน แต่ยังไม่ทันที่จะได้บ่นต่อมากนัก บุคคลคนสำคัญดังกล่าว พร้อมด้วยคนรับใช้คนสนิทที่ชื่อว่า Happersen ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้มีความสำคัญเท่าไหร่นักต่อเนื้อเรื่อง ก็ได้เดินเข้ามาร่วมในวงสนทนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชายคนสำคัญดังกล่าวเดินควงแขนมากับ Betty Ross บุตรสาวแสนสวยเพียงคนเดียวของนายพล Ross ด้วยรูปลักษณ์ที่มองยังไงก็เหมือนขุนช้าง แต่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ และเสน่ห์ให้ชวนค้นหา เขาผู้นั้นก็คือ.....


Lex Luthor: โอ้สวัสดี คุณ Kent นายพล Rossครับ คนนี้คือพ่อหนุ่มอัจฉริยะของเราสินะครับ (Lex พูดพลางชำเลืองมองไปที่ Banner) ไม่จำเป็นต้องขอโทษหรอกครับ ลูกสาวที่น่ารักของคุณช่างเป็นไกด์นำทางทิ่มีความกรุณาจริงๆ ใช่ไหม Happersen

ลูกกระจ๊อกของ Lex: ใช่ครับ Mr.L

Lex Luthor: ได้โปรดเรียกว่า Lex เถอะ (ตูหน้าตาหล่อกว่า L ตั้งเยอะ หึหึ)

Betty Ross: Lex ค่ะ นี่คือ.... (Betty กำลังจะแนะนำ Banner ให้ Lex รู้จัก)

Lex Luthor: Dr.Banner! ที่ Truecorp เอ้ย Lexcrop เราสนใจงานของคุณมาก คุณนี่ช่วงเหมือน Einstein, Oppenheimer กับ Teller (สารภาพว่ารู้จักคนแรกคนเดียว) ในคนๆเดียวจริงๆ


ว่าแล้ว Lex ก็ขอปลีกตัวลาก Banner ออกไปคุยกันตามลำพังทันที (มีลูกสาวนายพล Ross พ่วงไปด้วย) โดย Lex ยังเสริมด้วยว่าเขาสนใจงานค้นคว้าเกี่ยวกับรังสีแกมม่าเป็นพิเศษ ภายใต้ความกังวลใจของ Superman ผู้ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์

h11.jpg


ทางด้าน Rick ที่กำลังหม้อสาวเสิร์ฟอยู่นั้น ก็ต้องตะลึงเมื่อเจอเสน่ห์สาวใหญ่อย่าง Lois เข้าให้ แต่เมื่อเจอยิงคำถามเกี่ยวกับ The Hulk เข้าไป Rick ก็ถึงกับเผ่นหนีไปทันที ทำให้ Lois ของเราออกจะหัวเสียเล็กน้อยเพราะเธอใช้เวลาถึง 36 ชม.ในการตามรอย Rick มาถึงที่นี่ แถมยังเจอ Superman โผล่มาแหย่อีก(สาวๆในร้านต่างออกอาการ Superman Fever กันทุกคน) โดย Superman บอกกับ Lois ว่าตนมาตามหาเบาะแสของ The Hulk เช่นกัน โดยอ้างว่าทราบเรื่องจาก Clark ที่มาสัมภาษณ์นักวิทยาศาสตร์ที่นี่ แถมยังบอกอีกว่า Lex Luthor ก็อยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน ยิ่งทำให้ Lois หัวเสียมากขึ้นไปอีก พร้อมทั้งบ่นว่าคนใน Metropolis ตามเธอมากันหมดเลยรึไง


หลังจากแยกจาก Lois แล้ว Superman จึงบินสอดแนมอยู่รอบนอกฐานทัพที่ Lex และพวกของนายพล Ross อาศัยอยู่ ซึ่ง Superman ก็ไม่แปลกใจเลยที่ Lex จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะ Lexcrop เป็นนายทุนในการสร้างฐานทัพนี้นั่นเอง แต่ Superman ก็ไม่สามารถใช้สายตาเอกซเรย์มองทะลุเข้าไปถึงในตัวอาคารได้ เพราะตัวอาคารมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา

h12.jpg

h13.jpg

ภายในตัวอาคารนั้น Lex กำลังชื่นชมปืนรังสีแกมม่าที่ Dr.Banner เป็นคนสร้างไว้เมื่อตอนใช้ปราบ มนุษย์ต่างดาวที่เรียกตัวเองว่า Toad men ซึ่งดู Lex จะประทับใจมาก และเสนอให้ Dr.Banner มาทำงานที่ Lexcrop โดยเขาพร้อมจะให้ค่าตอบแทนที่สูงทางรัฐบาล แต่แล้ว Lex ก็ถูกขัดจังหวะโดย Rick ผู้ซึ่งโทรศัพท์มาเตือน Dr.Banner ว่ามีนักข่าวมาตามสืบเรื่องของ The Hulk อยู่ แต่ดูเหมือน Dr.Banner จะไม่ได้ใส่ใจมากนักเพราะตอนนี้เขารู้สึกเป็นห่วงมากกว่าที่ Betty ไปสนิทสนมกับ Lex แต่พอเขาคิดจะตามสองคนนั่นไปก็ถูก Clark Kent มาขัดจังหวะไว้อีก

h14.jpg

อีกด้านหนึ่ง แผนการอันชั่วร้ายของ Lex ก็ได้ถูกเปิดเผยขึ้นแล้ว


ลูกกระจ๊อกของ Lex: Mr.Lครับ ผมแอบถ่ายรูปแผงวงจรควบคุมของปืนรังสีแกมม่าเรียบร้อยแล้วครับ

Lex: ดีมาก Happersen ชั้นมีเรื่องให้แกไปจัดการต่อในระหว่างที่ชั้นจัดงานเลี้ยงรับรอง Dr.Banner กับ พ่อลูกตระกูล Ross ด้วย ชั้นต้องการให้แกไปสืบหาเบาะแสของสิ่งที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของ Dr.Banner

ลูกกระจ๊อกของ Lex: The Hulk ครับเจ้านาย (เจ้าลูกกระจ๊อกช่วยเสริมขึ้น)

Lex: ใช่แล้ว ชั้นสงสัยว่าการทดลองอะไรสักอย่างของ ดร. คงจะสร้างมันขึ้นมา หรือไม่ก็นำมันมาที่โลก ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าชั้นได้มาทั้งพละกำลังของ The Hulk และความเป็นอัจฉริยะของ Dr.Banner มาละก็ วันนั้นจะเป็นจุดจบของแก Superman (อุ วะ ฮ่า ฮ่า)

h15.jpg

ในขณะเดียวกัน Clark Kent ก็กำลังสอบถามที่มาของ The Hulk จาก Dr.Bannerอยู่ แต่ Dr.Bannerก็ไม่ได้ตอบอะไร และบอกด้วยว่า The Hulk ได้รับการอภัยโทษตั้งแต่เขาช่วยจัดการ Metal master แล้ว แต่ Clark Kent ก็ได้เล่าเรื่องที่ The Hulk สู้กับ Superman รวมทั้งเกือบมีผู้เคราะห์ร้ายให้ Dr.Banner ฟัง ซึ่งนั่นทำให้อารมณ์ของ Dr.Banner แปรปรวนและเกือบเปลี่ยนร่างเป็น The Hulk เขาจึงขอร้องให้ Clark Kent กลับไปก่อน ในขณะที่เขาเองก็เริ่มกังวลเรื่องการควบคุม The Hulk


ณ.งานเลี้ยงรับรองของ Lex ทุกคนกำลังดูหนังกลางแปลงวีรกรรมของ The Hulk ในอดีตอยู่ ซึ่งนายพล Ross ก็บ่นเรื่องที่ The Hulk ได้รับการอภัยโทษ ในขณะที่ Dr.Banner พยายามช่วยแก้ต่างแทนให้อยู่ Lexก็เสนอว่าเราน่าจะหาทางนำพลังของ The Hulk มาใช้ให้เป็นประโยชน์ แต่ทางด้าน Betty Ross ดูจะอาการไม่สู้ดีนัก เพราะมันทำให้เธอนึกถึงความหลังสมัยที่เคยโดน The Hulkจับตัวไป เปิดโอกาสให้ไอ้หน้าหม้อLex เข้ามาทำคะแนนได้


ด้าน Loisที่แอบใช้กล่องส่องทางไกลดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆก็รู้สึกเป็นห่วง Betty เพราะเธอรู้ว่ามันง่ายดายเพียงไรที่จะหลงไปกับเสน่ห์ของ Lex (Lex นี่ท่าทางคารมคงเป็นต่อจริงๆ)

เมื่อส่งทุกคนกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว Lexก็ได้ทำการติดต่อกับลูกกระจ๊อก โดยเจ้าลูกกระจ๊อกบอกว่าทุกอย่างเตรียมการเรียบร้อยแล้ว และเตือนให้ระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะทั้ง Lois และ Superman ก็อยู่ที่นี่เช่นกัน แต่ Lex ก็ไม่ได้กังวลมากนัก โดยคิดว่าแค่มีตัวหมากในกระดานเพิ่มขึ้นเท่านั้น และ Lex ก็ดูออกว่า Dr.Bannerสนใจ Bettyอยู่ จึงวางแผนจะใช้เธอเป็นเหยื่อล่อเพื่อที่จะทำให้เขาสามารถเข้าถึง Dr.Bannerและอาจรวมถึง The Hulk ด้วย

h16.jpg

เช้าวันรุ่งขึ้น Loisก็ได้ไปดักพบกับ Betty โดยระหว่างที่นั่งรถคุยกัน Loisก็ได้แฉสารพัดความชั่วร้ายของ Lex ให้ Betty ฟัง ซึ่งเธอก็ดูจะยังปรับตัวไม่ค่อยทัน นอกจากนี้ Loisยังถือโอกาสถามเรื่อง The Hulk จาก Bettyด้วย โดย Bettyเล่าให้ฟังว่าเขาเคยถูก The Hulkจับตัวไป แต่ The Hulkก็ไม่ได้แตะต้องเธอเลย ซ้ำเธอยังสัมผัสได้ถึงความเศร้าอย่างประหลาดจากตัวของ The Hulkด้วย(รู้สึกพวกนางเอกจะมีสัมผัสนี้กันทุกคน) ระหว่างที่ทั้งสองกำลังคุยกันอยู่ ก็ได้เกิดพายุประหลาดเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ทั้งสอง และพลันปรากฏร่างของ The Hulk ขึ้นมา!!!


ตัดกลับมาที่ Clark Ken ซึ่งกำลังสัมภาษณ์ Dr.Banner เกี่ยวกับงานของเขาอยู่ ซึ่ง Dr.Banner เองก็ยอมรับว่าแม้เขาจะไม่เคยคิดจะนำงานของเขาไปใช้ในการผลิตอาวุธ แต่ก็รู้ซึ้งถึงอันตรายของมันดี และมันจะติดตัวเขาไปตลอดชีวิต ในขณะที่ Dr.Banner ตัดสินใจจะเล่าเรื่องที่เขาคือ The Hulkให้ Clarkฟังอยู่นั่นเอง Lois ก็โทรมาบ่นเรื่องที่ตนโดน The Hulkทุบรถที่เช่ามาซะแบนแต๊ดแต๋ แถม Betty ยังถูก The Hulk จับไปอีก สร้างความงุนงงให้กับ Dr.Bannerเป็นอย่างมาก Clark รีบรุดหน้าออกไปทันที ในขณะที่ Dr.Bannerก็รีบให้ Rick ขับรถพาเขาไปยังที่เกิดเหตุเหมือนกัน ในขณะที่Lexก็กำลังเฝ้าดูเหตุการณ์ทั้งหมดพร้อมกับระเบิดเสียงหัวเราะด้วยความสะใจ


หลังจากที่ Superman ช่วย จนท. ขนรถเช่าจ่ายตังค์ไม่หมดจอง Lois เสร็จแล้ว ก็สั่งให้ Lois อยู่กับ จนท. ก่อนที่ตัวเขาจะตามสัญญาณความร้อนที่พบไป ในขณะเดียวกัน Rick และ Dr.Banner ก็กำลังตามร่องรอยของ The Hulk ตัวปลอมเช่นกัน ระหว่างที่ Rick ตั้งข้อสังเกตถึงวัตถุประสงค์ของคนที่ปลอมเป็น The Hulk Dr.Bannerก็กลายร่างเป็น The Hulk และกระโดดจากไปด้วยความโกรธเกรี้ยว

h17.jpg


Lex ซึงจับสัญญาณของ The Hulk ได้ รีบสั่งให้ลูกกระจ๊อกล่อ The Hulk มาทันที The Hulk ตัวจริงเมื่อเห็นสภาพของ Betty ผู้น่าสงสารนอนสลบสไลไม่ได้สติอยู่ข้างกายเจ้ายักษ์ใหญ่ตัวปลอม ก็เดือดจัดพุ่งเข้าใส่ The Hulk ตัวปลอมซึ่งความจริงแล้วก็คือหุ่นยนต์มูลค่าหลายล้านของ Lex นั่นเอง แม้หุ่นยนต์จะถูก The Hulk ทำลายลงอย่างง่ายดาย แต่นั่นก็หาทำให้ Lex ต้องหยี่ระไม่ เพราะบุรุษเหล็กซึ่งเป็นเป้าหมายที่แท้จริงของเขานั้น กำลังเหาะตามสัญญาณความร้อนปลอมที่เขาปล่อยไปมายังสถานที่ที่ The Hulk ทั้งสองสู้กัน และก็เป็นไปตามที่ Lex คาดไว้ กว่า Superman จะตามมาถึง The Hulk ตัวจริงก็จัดการฉีกเจ้าหุ่นยนต์ตัวปลอมจนไม่เหลือซากไปแล้ว ดังนั้นภาพที่อยู่เบื้องหน้าสายตา Superman ขณะนี้ก็คือ The Hulk ผู้บ้าคลั่งกับ Betty ผู้นอนหมดสติอยู่เบื้องล่างอสูรร้ายนั่นเอง

h18.jpg

Superman ผู้ไม่ดูตาม้าตาเรือ เพื่อหวังจะรีบช่วยชีวิตของหญิงสาว จึงรีบบินตรงดิ่งพุ่งซัดเข้าใส่ The Hulk ซึ่งยังไม่ทันได้ตั้งตัวอย่างเต็มแรง เล่นเอา The Hulk กระเด็นทะลุภูเขาที่วาดขึ้นอย่างมักง่ายไปถึง 4 ลูกทีเดียว และด้วยจากบทเรียนที่เคยปะทะกับเจ้าอสูรร้ายตนนี้มาก่อน Superman จึงไม่เปิดโอกาสให้ The Hulk ได้ทันฟื้นตัว บุรุษเหล็กรีบจับขาของ The Hulk ขึ้นมากวัดแกว่งตามสไตล์มะกันคอมมิครุ่นพ่อทั่วไป แล้วเหวี่ยงเจ้ามนุษย์ยักษ์ตัวเขียวเข้าใส่ดงกระบองเพชร จนยักษ์ใหญ่กางเกงใน size XXL ของเรากระเด้งกระดอนไม่เป็นท่าเลยทีเดียว เมื่อเห็นว่าตนคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว Superman จึงรีบเข้าไปช่วย Betty ทันที


Superman: ไม่ต้องห่วงครับ คุณRoss ผมคือ Superman ผมจัดการ The Hulk ไปเรียบร้อยแล้ว เขาเป็นคนลักพาตัวคุณมา

Betty: (เพิ่งได้สติ) The Hulk...... ไม่ใช่......มันเป็นโลหะ.......มันเหมือนกับ.....

Superman: หุ่นยนต์!


Superman ช่วยเสริมขึ้นหลังจากพบเศษซากของ The Hulk ตัวปลอมซึ่งกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ


Superman: ผมรีบร้อนเกินไปจนไม่ทันได้สังเกต มีใครบางคนกำลังเล่นเกมส์กับเราอยู่

Superman: ผมต้องรีบไปหา The Hulk ให้เจอและ...ขอโทษเขา ก่อนที่เรื่องราวมันจะบานปลายไปมากกว่านี้

Betty: ขอโทษ The Hulk! ( Bettyทวนคำขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเธอไม่ได้ฟังผิด)

Superman: ผมรู้ว่ามันคงไม่ง่าย โดยเฉพาะตอนนี้ แต่ยังไงผมก็ต้องลองดู (Supermanกล่าวพร้อมกับบินจากไป)

h19.jpg

ทางด้าน The Hulk ผู้ซึ่งกำลังโกรธจัดที่โดนเล่นงานโดยไม่ทันรู้ตัว เมื่อเห็นบุรุษเหล็กบินมาแต่ไกล จึงได้หยิบเอาหนามกระบองเพชรที่ตำอยู่ตามตัว (หนามตำเข้าด้วย!) ยัดเข้าปาก และพ่นใส่ Superman (ใช้หนามกระบองเพชรโจมตี Superman?) จะด้วยว่าแรงดันอันมหาศาลของ The Hulk ไปเพิ่มความร้ายกาจให้กับหนามกระบอกเพชร หรือกลิ่นปากอันร้ายกาจของเขาเองก็ตาม แต่การโจมตีที่ดูเหมือนไร้สาระนี้ กลับสามารถหยุด Superman ไว้ได้ช่วยคราว(แม้เจ้าตัวจะไม่ได้อยากสู้ก็ตาม แต่ถึงกับต้องใช้มือสองข้างกันหนามกระบองเพชรไว้เชียวนะ)

h20.jpg


ทางด้านนายพล Ross ก็ได้เกณฑ์ไพร่พลในสังกัดออกมาตามช่วยลูกสาวสุดที่รักเหมือนกัน ในขณะที่สองบุรุษผู้ทรงพลังจากต่างค่ายกำลังซัดนัวเนียกันอยู่กลางอากาศนั่นเอง(ใครที่อ่านการ์ตูนมาคงจะทราบว่าด้วยพละกำลังอันมหาศาลของ The Hulk ทำให้เขากระโดดได้สูง และไกลราวกับเหาะได้ทีเดียว ) นายพล Ross ก็ออกคำสั่งให้ลูกน้องของตนระดมยิงไปยังจุดที่สองฮีโร่กำลังสู้กันพอดี โดยไม่สนใจความปลอดภัยของ Superman เลย โดยเขาอ้างว่า Superman ขึ้นชื่อเรื่องการกันกระสุนอยู่แล้ว และเขาก็หวังว่า Superman จะแกร่งสมชื่อคำร่ำลือจริง เพราะที่เขาต้องการตอนนี้คือถล่มยักษ์ใหญ่ตัวเขียวที่เขาแสนเกลียดเท่านั้น ไม่ทันขาดคำ สารพัดอาวุธต่างก็ถูกประเคนเข้าใส่สองบุรุษเหล็กทันที

h21.jpg

แม้ว่าดูเหมือนแรงระเบิดที่สั่นสะเทือนติดต่อกันบนท้องฟ้าจะไม่ส่งผลกระทบอะไรนักต่อร่างอันแข็งแกร่งของคนทั้งสอง แต่ Superman ก็ได้โอกาสโฉบพา The Hulk พุ่งดิ่งลงไปปะทะกับรถขนสรรพาวุธที่อยู่เบื้องล่าง แรงระเบิดรุนแรงถึงขนาด Superman ยังคิดว่าขนาดเขาเองก็เกือบไปเหมือนกัน แต่นั่นกลับแค่ทำให้ The Hulk โกรธมากขึ้น และเริ่มเขวี้ยงจรวดที่อยู่ใกล้ตัวเข้าใส่ Superman แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับบุรุษเหล็ก แถมยังโชว์เทพใช้สายตาความร้อนปลดชนวนจรวดที่พุ่งเข้ามาหาตนเองอีก ดกันนัวเนีาด ทั้งสองยังคงซัดกันนัวเนียต่อไป แม้ Superman จะพยายามหาโอกาสคุยกับ The Hulk ก็ตาม แต่เขาเองก็คิดว่าเขาไม่เคยต้องเอาจริงขนาดนี้มาก่อนเช่นกัน

h22.jpg

ระหว่างที่นายพล Ross และกองกำลังที่ไร้ประโยชน์ของเขาทำได้แค่สังเกตการณ์กับอพยพคนเจ็บ Lex Luthor จอมบงการเบื้องหลังที่แท้จริงก็โผล่มาพร้อมเสนอให้ใช้ปืนรังสี Gamma ของ Dr.Banner หยุดเรื่องวุ่นวายนี้ แถมยังแถไปอีกว่าลูกกระจ็อกของตนศึกษาวิธีใช้ปืนมาจาก Dr.Banner แม้ นายพล Ross จะคัดค้านเพราะกลัว Superman จะพลอยโดนลูกหลงไปด้วย เนื่องจากตัวเขาเองรู้พิษสงของปืนนี้ดี แต่ Lex ก็อ้างว่า Superman ทนความร้อนนิดๆหน่อยๆได้ แถมยังหว่านล้อมนายพลว่านี่เป็นโอกาสที่จะกำจัด The Hulk เชียวนะ(เอ็งจะมาจับ The Hulk ไม่ใช่เรอะ) และแล้วปืนรังสีทำลายล้างสูงก็ถูกยิงไปยังสองบุรุษผู้ซึ่งกำลังทำการต่อสู้ห่างออกไปหลายไมล์ ทั้งสองคนตกอยู่ในสนามพลังของคลื่นรังสี Gamma ทันที ระหว่างที่ The Hulk กำลังสงสัยว่าเป็นฝีมือใครเพราะเขารู้ว่าไม่ใช่ Banner แน่ๆ Superman ก็คาดว่านี่ต้องเป็นฝีมือของ Lex พร้อมบอก The Hulk ว่าเรื่องทั้งหมดถูกจัดฉากขึ้น The Hulkจึงบอกว่าพลังของปืนนี่ไม่ใช่แค่จะทำลายพวกเขาสองคนเท่านั้น แต่มันสามารถคร่าชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดในรัศมี 500 ไมล์เลยทีเดียว

เมื่อสถานการณ์บังคับ สองพระเอกจากต่างค่ายจึงต้องหันมาร่วมมือกัน โดย Superman ได้รวบรวมกำลังทั้งหมัดเหวี่ยง The Hulk ให้หลุดออกไปจากสนามพลังของคลื่นรังสี Gamma ทันที

h23.jpg


ลูกกระจ๊อกของ Lex: Mr.L ครับ แกนพลังงานร้อนเกินขีดจำกัดแล้ว ต้องหยุดเครื่องแล้วครับ

Lex: แกกล้าเรอะ ชั้นต้องการพลังมากกว่านี้

นายพล Ross : คุณจะบ้าเหรอ สัญญาณเตือนเป็นสีแดงหมดแล้ว หยุดเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้น.....


โครม !!! ทันใดนั้น The Hulk ก็พุ่งตัวทะลุกำแพงเข้ามาทันที


The Hulk: ชั้นจะหยุดแกเอง Lex แบบตลอดไปเลยด้วย

Lex: คุ้มกันชั้นที Sydney! (Lex หันไปสั่งกับลูกกระจ๊อกก่อนที่จะวิ่งหนีหางจุกตูดไปก่อนใครเพื่อน)

h24.jpg

ระหว่างที่ทุกคนกำลังรีบวิ่งหนีกันอย่างไม่คิดชีวิตนั้น Superman ที่ตามมาสมทบก็ได้เข้าไปขวางทางของ Lex และเจ้าลูกกระจ๊อกไว้ แม้นายพล Ross จะบอก Superman ว่าพวกเขาต้องรีบหาที่กำบัง เพราะปืนรังสี Gamma อาจจะระเบิดเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ Superman ก็บอกว่าไม่ต้องห่วง เพราะ The Hulk ได้เสียสละตัวเองเพื่อช่วยชีวิตพวกเขาทุกคนแล้ว
h25.jpg

ห่างออกไปหลายไมล์ Rick ผู้ซึ่งได้เห็นการระเบิดครั้งใหญ่ก็เกิดเป็นห่วง Dr.Banner ขึ้นมาทันที ระหว่างที่เขากำลังโทษตัวเองอยู่นั่นเอง Dr.Bannerก็ได้ปรากฏกายขึ้นในสภาพมอมแมม แต่อยู่ครบ 32 เขาอธิบายว่า The Hulkได้ช่วยเปิดทางหนีฉุกเฉินไว้ก่อนที่แกนพลังงานจะระเบิด แรงระเบิดได้เปลี่ยนเขากลับเป็น Banner และส่งเขากระเด็นไกลมาถึงที่นี่ พร้อมกันนั้น Dr.Banner ยังบอกว่าเท่าที่เขาจำได้ The Hulk ชอบใจมากที่ได้ทำงานนี้ และได้พบกับเพื่อนใหม่....


ขณะเดียวกัน Superman ก็ได้อธิบายให้ Lois ฟังว่า The Hulk ที่ทำร้ายเธอนั้นเป็นหุ่นยนต์ ส่วน The Hulk ตัวจริงนั้น หลังจากที่เขาทำลายปืนรังสี Gamma แล้ว ก็ไม่มีใครพบเขาอีกเลย Superman ยังบอกด้วยว่าหุ่นยนต์ดังกล่าวมีต้นแบบมาจากหุ่นยนต์ภายใต้โครงการของ Lexcorp ทางด้าน Lex ก็โบ้ยไปว่าเขาจะรีบกลับไป Metropolis เพื่อสืบเรื่องทั้งหมด และเขาจะไม่หยุดจนกว่าจะพบความจริง และก็นั่งรถคันแพงหนีหายไปพร้อมกับเจ้าลูกกระจ๊อกและปฏิญาณอันแน่วแน่วที่จะกำจัด Supermanให้จงได้ Dr.Bannerเองก็รีบตามมาพบกับ Betty ยังที่เกิดเหตุเช่นกัน ทั้งสองต่างเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน ภายใต้สายตาคัดค้านของว่าที่พ่อตา ที่ Metropolisเอง Lois ก็กำลังดีใจที่เธอสามารถเอาชนะ Clark ได้ในครั้งนี้ เนื่องจากเธอได้เป็นคนทำข่าว Superman vs. The Hulk!!!

h26.jpg


ตัดกลับมายังฉากปัจจุบัน ทั้ง Superman และ Lois ก็ยังคงดูสารคดีของ the incredible Hulk อยู่ ซึ่งกำลังฉายถึงตอนที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของ Dr.Banner นั่นคือการได้แต่งงานกับ Betty Ross นั่นเอง


Superman: บุคลิกทั้งสองของเขาต้องทนทุกข์ราวกับตกนรกมาโดยตลอด และเรื่องต่างๆก็เลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อความลับของเขาถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชน ผมเองก็แปลกใจมากเช่นกันเมื่อได้รู้ความจริง แต่ในที่สุดทั้งสองคนก็แต่งงานกันจนได้

Lois: เธอต้องรักเขามากแน่ๆ น่าเศร้าจริงๆที่เรื่องต้องมาจบลงแบบนั้น

Superman: จากหลายๆอย่างที่พวกเขาฝ่าพันร่วมกันมา พวกเขาสมควรได้รับในสิ่งที่ดีกว่านี้

Lois: มันทำให้ชั้นรู้ว่าพวกเราโชคดีแค่ไหน

Superman: ใช่ และผมก็อยากรู้จริงๆว่าตอนนี้ Banner อยู่ที่ไหน(Superman เอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าเคร่งเครียด)


ตัดฉากมายัง Dr.Banner ผู้ซึ่งในตอนนี้เปรียบเสมือนร่างไร้วิญญาณ กำลังจ้องดูรายการโทรทัศน์ซึ่งกำลังฉายให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของตัวเขาเอง ผ่านทางจอทีวีที่โชว์อยู่หน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยความอาลัยอาวรณ์


ผู้บรรยาย : รูปถ่ายในวันแต่งงานได้แสดงให้เห็นถึงรอยยิ้มอันกล้าหาญของคนทั้งสอง แต่ในหนังสือของเธอ “Field of Green” Betty Ross Banner ได้บอกเล่าถึงการคัดค้านงานแต่งงานอย่างรุนแรงจากพ่อของเธอเอง และแน่นอน คำสาปของ The Hulk ยังคงตามหลอกหลอนชีวิตของทั้งคู่ ในที่สุดความหวังทั้งหมดกลับต้องกลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อ Betty ต้องจบชีวิตลงเนื่องจากพิษของกัมมันตภาพรังสี (ถึงตรงนี้ภาพจะฉายให้เราได้เห็น Betty นอนตายอย่างสงบภายใต้อ้อมแขนของ The Hulk) การตายของเธอส่งผลกระทบอย่างรุนแรงทางด้านจิตใจของทั้งตัว Banner เองและ The Hulk และถึงแม้จะยังไม่มีใครทราบเบาะแสของ Dr.Robert Bruce Banner แต่การปรากฏตัวขึ้นเป็นครั้งคราวของอสูรกายสีเขียวนั้น ก็เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขายังมีชีวิตอยู่ และเรื่องราวของ The incredible Hulk ก็ยังดำเนินมาไม่ถึงบทสรุปของมันเอง


ภาพฉายให้เราได้เห็นถึง Dr.Banner เดินจากไปด้วยความเศร้าโศก พร้อมกับเงาของ The Hulk ที่จะติดตามเขาไปตลอดแม้ว่าทุกคนที่เขารักจะจากไปแล้วก็ตาม

h27.jpg

No comments:

About Me

My photo
Japanese Heroes Keeper